Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyện lạ: Cái kết bất ngờ của món nợ hơn 12 tỷ đồng vì chơi oẳn tù tì

Edmund Mark Hooper phải gánh nợ suốt 9 năm chỉ vì thua cược một ván oẳn tù tì.

Người đàn ông tên là Edmund Mark Hooper đã mắc nợ tới 517.000 USD (khoảng 12,1 tỷ đồng) sau khi trót thua độ một ván oẳn tù tì với Michel Primeau vào tháng 1/2011.

Năm 2017, phán quyết ban đầu của tòa án bang Quebec cho rằng trò oẳn tù tì "trong một số trường hợp cụ thể vẫn đòi hỏi kỹ năng của các bên tham gia, như tốc độ xử lý tình huống, khả năng quan sát, và chiến lược ra hình bàn tay" bên cạnh các yếu tố may rủi tuy nhiên do số tiền đặt cược quá lớn, giao kèo giữa Edmund và Michel là không hợp lệ.

Tuy nhiên Michael kháng cáo, vụ kiện được tòa phúc thẩm bang Quebec xem xét lại.

Sau khi Michel kháng cáo, Edmund Mark Hooper đã nợ 517.000 USD (tương đương 12,1 tỷ đồng) sau khi thua Michel Primeau hồi tháng 1/2011.

Số tiền này lớn tới mức Edmund buộc phải bán thế chấp nhà mới có đủ tiền trả nợ.

9 năm sau, vào ngày 17/4/2020, tòa phúc thẩm bang Quebec đã quyết định xóa toàn bộ khoản nợ đối với Edmund, do phát hiện những sai phạm trong hợp đồng C* c**c giữa 2 người vào thời điểm đó.

Tòa án tuyên bố khoản nợ trên không có hiệu lực. Theo luật Quebec, bất kỳ hợp đồng đặt cược nào cũng cần dựa trên một hoạt động "có yêu cầu về kỹ năng hoặc nỗ lực thể chất từ phía các bên tham gia" thay vì dựa vào vận may. Ngoài ra, hợp đồng đặt cược không được vượt quá một số tiền nhất định.

Về kết luận cuối cùng, Tòa án Quebec giữ nguyên phán quyết của tòa án cấp dưới rằng khoản tiền 12,1 tỷ đồng là vượt quá mức cược cho phép. Vì vậy, Edmund Mark Hooper được xóa nợ số tiền cược khổng lồ.

Minh Anh (Nguồn Global News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/chuyen-la-cai-ket-bat-ngo-cua-mon-no-hon-12-ty-dong-vi-choi-oan-tu-ti-a474297.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY