Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Chuyện sinh sản: Chồng xuất tinh sớm, vợ có thể có con được không?

Ở tuổi hoạt động T*nh d*c, trung bình cứ 10 nam giới thì có 2-3 người bị xuất tinh sớm, còn những rối loạn khác thì hầu như ai cũng gặp.

Xuất tinh sớm có mang thai được không hiện đang là chủ đề mà rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. trong khoảng vài năm trở lại đây, tình trạng hiếm muộn của các cặp đôi vợ chồng đang có tốc độ gia tăng chóng mặt, trong đó nguyên nhân xuất phát từ phía người chồng cũng không phải là ít. ở các trường hợp hiếm muộn do người chồng, số trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm chiếm tỉ lệ không nhỏ.

Xuất tinh sớm có mang thai được không, có ảnh hưởng đến sinh sản và chất lượng tinh trùng không là mối băn khoăn, lo lắng không chỉ của riêng các ông chồng mà còn là tâm sự của các bà vợ có chồng gặp phải vấn đề trên.

hỏi: chào bác sĩ, em muốn hỏi một vấn đề như sau. vợ chồng em kết hôn hơn 1 năm nay, không dùng biện pháp tr*nh th*i nào nhưng vẫn chưa có thai. em đã đi khám thì bác sĩ nói bình thường. chồng em chưa đi khám nhưng em nhận thấy một điều là anh ấy có vẻ bị xuất tinh sớm vì lần nào cũng rất nhanh. em muốn hỏi, liệu đàn ông xuất tinh sớm có ảnh hưởng gì đến chuyện con cái hay không, có phải là nguyên nhân khó có con không? mong bác sĩ tư vấn giúp em. em xin cảm ơn!

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chuyện con cái hay không?

Ths.Bs Nguyễn Văn Đức - Khoa Phẫu thuật Tiết Niệu – Nam Học, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - trả lời:

Xuất tinh sớm là sự mất kiểm soát và duy trì sự xuất tinh.

Mỗi người là một cá thế riêng biệt về thể chất và tâm lý, do vậy không có một tiêu chuẩn chung nào về thời gian giao hợp. Ở tuổi hoạt động T*nh d*c, trung bình cứ 10 nam giới thì có 2-3 người bị xuất tinh sớm, còn những rối loạn khác thì hầu như ai cũng gặp.

Hầu như tất cả nam giới đều bị rối loạn xuất tinh. Tuy nhiên chỉ thoảng qua hay tồn tại thời gian lâu và trở thành một vấn đề trong cuộc sống. Nếu những rối loạn xuất hiện thường xuyên là một vấn đề không bình thường.

Để thụ thai điều kiện cần và đủ là trứng và tinh trùng phải gặp nhau và làm tổ trong buồng tử cung. như vậy xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh con hay không thì cần phải dựa vào mức độ của xuất tinh sớm:

Nếu xuất tinh sớm khi d**ng v*t chưa vào được *m đ*o, hoặc khi mới vào được *m đ*o, cổ tử cung của người phụ nữ chưa kịp mở để đón nhận tinh trùng thì khả năng thụ thai là rất kém, rất khó có thể có con.

Còn nếu trường hợp xuất tinh sớm nhưng tinh trùng tốt, khỏe, vẫn có thể gặp được trứng và làm tổ trong buồng tử cung thì không ảnh hưởng đến sinh con.

Trong trường hợp của vợ chồng bạn, tốt nhất nên động viên chồng đi khám. Dựa trên kết quả kiểm tra, các bác sĩ sẽ có hướng dẫn phù hợp nhất để vợ chồng bạn có thể sớm thụ thai. Chúc vợ chồng em sớm đón được em bé!

Ths.Bs Nguyễn Văn Đức - Khoa Phẫu thuật Tiết Niệu – Nam Học, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

Xuất tinh sớm là một rối loạn hay gặp nhất không chỉ làm lo âu, ức chế, mất tự tin đối với bản thân người đàn ông mà còn gây ảnh hưởng đến người bạn đời của họ và cả mối quan hệ vợ chồng. xuất tinh sớm chiếm tỉ lệ khá cao, nhất là ở giới trẻ, đứng đầu trong nhóm bệnh lý rối loạn t*nh d*c ở nam giới.

Tiếp theo

Chăm ăn đồ ăn nhanh, có thể bạn sẽ đối mặt với 5 bệnh "ch*t người" này

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-sinh-san-chong-xuat-tinh-som-vo-co-the-co-con-duoc-khong-20211123131335411.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY