Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Đàn ông dùng tay giải quyết nhu cầu S*nh l* quá nhiều có thể gặp 4 rắc rối, nếu không bỏ được thì chỉ nên giữ tần suất này

Nhu cầu S*nh l* là chuyện đương nhiên với bất kì ai. Với nhiều người, nếu không thể giải quyết được nhu cầu này thì cơ thể sẽ rất khó chịu.

Nói cách khác, giải quyết nhu cầu S*nh l* là việc hết sức bình thường trong cuộc sống, kể cả với nam giới hay phụ nữ. Vấn đề quan trọng hơn ở đây là giải quyết nhu cầu S*nh l* bằng cách nào. Nếu không phải là cách thức gây nguy hại sức khỏe, nguy hiểm tính mạng của bản thân và người khác thì các phương pháp đều được chấp thuận như nhau, từ việc có đối tác đến tự giải quyết (thủ dâm).

Nhắc đến thủ dâm, nhiều người sẽ cho rằng là một thói quen không tốt. Thực tế, việc làm này có "tốt hay không" lại tùy thuộc vào mỗi người. Thủ dâm là hình thức tạo khoái cảm, hay T*nh d*c không thâm nhập. Nó diễn ra ở mọi lứa tuổi, ở cả hai giới. Các chuyên gia y tế vẫn đánh giá thủ dâm là lành mạnh, đúng cách sẽ mang lại lợi ích sức khỏe và tâm lý. Còn nếu lạm dụng hoặc thiếu an toàn có thể gây hại nhiều hơn lợi, thậm chí cả T* vong.

Giải quyết nhu cầu S*nh l* là việc hết sức bình thường trong cuộc sống, kể cả với nam giới hay phụ nữ.

Thói quen thủ dâm phổ biến hơn ở nam giới. Theo kết quả của một cuộc điều tra với hàng nghìn người tham gia về thủ dâm được đăng trên tạp chí Nowtoronto (NC) của Canada năm 2014 thì: Đa số đàn ông (khoảng 81%) bắt đầu thủ dâm ở tuổi 10-15. Con số này ở phụ nữ là khoảng 55%, trong đó 18% khi bước vào tuổi lên 10 và 6% ở tuổi 11.

Tuy nhiên, đối với nam giới, thỉnh thoảng thủ dâm là bình thường (1-2 lần/tuần), không gây hại nhiều cho cơ thể. Nhưng thủ dâm quá lâu, quá nhiều lần sẽ rất dễ dàng để nam giới xuất hiện một số rắc rối về sức khỏe.

Đàn ông "dùng tay" giải quyết nhu cầu S*nh l* quá nhiều lần có thể gây ra 4 rắc rối

1. Tổn hại cơ quan Sinh d*c

Hành động dùng tay để thủ dâm quá nhiều có thể gây tổn thương cơ quan Sinh d*c. Việc "tự sướng" nhiều khiến vi khuẩn gây bệnh có thể lây từ tay vào cơ quan Sinh d*c dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mạn tính với các triệu chứng như đi tiểu nhiều, nước tiểu đục, khó chịu vùng bụng dưới và bộ phận Sinh d*c...

Nam giới thường xuyên tự giải quyết nhu cầu S*nh l* có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vợ chồng, đến hôn nhân gia đình.

2. Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương

Nam giới thường xuyên tự giải quyết nhu cầu S*nh l* có thể gặp khó khăn trong việc xuất tinh, dẫn đến không đáp ứng được nhu cầu S*nh l* của người phụ nữ. Kết quả là cả hai cảm thấy không hài lòng, lòng tự trọng của nam giới bị tổn thương nghiêm trọng. Trong đời sống T*nh d*c, điều này góp phần dẫn đến rối loạn chức năng T*nh d*c như rối loạn cương dương.

3. Suy nhược thần kinh

Người đàn ông thủ dâm quá mức sẽ làm rối loạn thần kinh trung tâm, mang lại sự kích thích lớn cho dây thần kinh não. Vì vậy trong cuộc sống bình thường rất có thể sẽ xuất hiện suy giảm trí nhớ kèm theo nhịp tim nhanh, rối loạn giấc ngủ.

4. Giảm tuổi thọ

Nam giới trong quá trình thủ dâm thường xuyên sẽ làm cho thận tinh tiêu thụ quá nhiều. Do đó khí huyết hoạt động ít hơn, dễ bị suy thận. Các cơ quan khác của cơ thể cũng bước vào hàng ngũ "lão hóa trước thời hạn", do đó cũng dẫn đến tuổi thọ ngắn hơn.

Nam giới trong quá trình thủ dâm thường xuyên sẽ làm cho thận tinh tiêu thụ quá nhiều, khí huyết hoạt động ít hơn, dễ bị suy thận.

Làm sao để giải quyết nhu cầu S*nh l* một cách an toàn?

Trong quá trình thủ dâm cần lưu ý một số vấn đề sau để việc tự sướng được an toàn:

Chỉ nên thực hiện với tần suất ở ngưỡng cho phép khoảng 2-3 lần/ tuần.

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận Sinh d*c và tay.

Thực hiện cẩn trọng tránh gây tổn thương cho cơ quan Sinh d*c.

Tự sướng khi tâm lý thoải mái và thư giãn nhất, tránh thủ dâm khi đang lo lắng, sợ bị phát hiện.

Giữ chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý.

Khi thấy có những triệu chứng bất thường trong quá trình thủ dâm thì cần đến những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị.

Bên cạnh đó, người đàn ông cũng cần chú ý những việc như tập thể dục nhiều hơn để cải thiện chất lượng sức khỏe thể chất, duy trì thái độ tích cực và lành mạnh trong cuộc sống... để luôn khỏe mạnh.

https://afamily.vn/dan-ong-dung-tay-giai-quyet-nhu-cau-sinh-ly-qua-nhieu-co-the-gap-4-rac-roi-neu-khong-bo-duoc-thi-chi-nen-giu-tan-suat-nay-20220106172534405.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dan-ong-dung-tay-giai-quyet-nhu-cau-sinh-ly-qua-nhieu-co-the-gap-4-rac-roi-neu-khong-bo-duoc-thi-chi-nen-giu-tan-suat-nay-20220106172534405.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY