Khoa học hôm nay

CLIP: Ngựa vằn cố tình giết chết con vì lý do không ngờ tới

(MangYTe) – Con ngựa vằn đực đã dùng nhiều cách để cố gắng giết chết chú ngựa vằn con. Rất may là ngựa vằn mẹ đã phát hiện và giúp con mình trốn thoát ngoạn mục.

Ngựa vằn cố gắng giết con non.

Trong thiên nhiên hoang dã, việc cạnh tranh quyền giao phối và thống trị bầy đàn khiến những con đực sẵn sàng lao vào tử chiến với nhau. Thậm chí, ở một số loài động vật, chúng còn giết chết cả những con đực non để hạn chế nguy cơ có đối thủ trong tương lai.

Điển hình như trong đoạn video dưới đây, con ngựa vằn đực đã dùng nhiều cách để cố gắng giết chú ngựa vằn con. Tuy nhiên, ngựa vằn mẹ đã nhanh chóng có mặt để giúp con nó an toàn trước những cú cắn, đạp, đẩy ngã của con đực.

Theo National Geographic Wild, nguyên nhân dẫn tới điều này là do ngựa vằn đực muốn giết chết một đối thủ trong tương lai. Bởi vì, chú ngựa vằn con này là con đực. Ngoài ra, việc giết chết con non sẽ khiến ngựa vằn cái rút ngắn thời gian động dục lại.

- Video: Ngựa vằn cố tình giết chết con vì lý do không ngờ tới. Nguồn: National Geographic Wild.

Quốc Bảo (TH)

Link bài gốc Lấy link

Quốc Bảo (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/clip-ngua-van-co-tinh-giet-chet-con-vi-ly-do-khong-ngo-toi/20230912083514861)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY