Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cô bé 3 tuổi đốn tim cư dân mạng với phong cách Lolita đáng yêu nhưng ẩn sau đó là nỗi lo mà bố mẹ không lường nổi

Mỗi bé gái đều là cô công chúa nhỏ của bố mẹ, chính vì vậy nhiều phụ huynh không tiếc tiền để sắm cho con những bộ cánh xinh xắn và yêu kiều.

Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc có một bé gái 3 tuổi đã trở nên nổi tiếng một cách nhanh chóng sau loạt ảnh bé diện trang phục mang phong cách Lolita vô cùng dễ thương. Qua loạt hình ảnh của bé, có thể thấy được sự đầu tư tỉ mỉ của phụ huynh. Chắc chắn rằng người mẹ này đã bỏ rất nhiều tâm tư cũng như thời gian để biến con gái mình trở thành một tiểu công chúa thực thụ.

Cô bé 3 tuổi

Cả bộ trang phục của bé gái đều cùng tông màu xanh pastel bắt mắt. Chiếc váy đầm được may với nhiều chi tiết tỉ mỉ, đi kèm theo là phụ kiện tóc và đôi giày kết hợp hoàn hảo không chê vào đâu được. Dù cô bé đeo khẩu trang không thể nhìn thấy toàn khuôn mặt nhưng chỉ cần dựa vào đôi mắt to tròn và nước da trắng hồng cũng đủ để bé gái "oanh tạc" thế giới mạng rộng lớn.

Nhiều người nhận xét cô bé này đúng là tiểu công chúa may mắn nhất trần gian, cũng có người ví von bé là thiên thần trong truyện tranh bước ra ngoài đời thực. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng mạng cũng là cha mẹ và có con nhỏ đã nhìn ra được những điều bất cập và nguy cơ tiềm ẩn đằng sau hình ảnh bé gái đáng yêu này.

Cô bé 3 tuổi

Đầu tiên, một đứa trẻ chỉ mới 3 tuổi thì việc đi lại vẫn chưa thật sự vững vàng và cũng là độ tuổi khá hiếu động, chính vì vậy mọi người cho rằng việc cho bé mang giày cao gót sẽ dễ dàng khiến đứa bé bị thương hoặc gặp T*i n*n trong quá trình di chuyển.

Ngoài ra ở độ tuổi này, hệ xương khớp của đứa trẻ đang phát triển không ngừng, việc cho trẻ đi giày có gót cao sớm sẽ làm cho trẻ có nhiều rủi ro mắc bệnh xương khớp, có khả năng gây biến dạng chân, tổn thương mắt cá chân...

Cô bé 3 tuổi

Điểm thứ 2, trẻ còn nhỏ nên được ăn mặc phù hợp độ tuổi và sử dụng quần áo có chất liệu mềm mại, thoáng mát. Những chiếc váy Lolita bồng bềnh hầu hết được làm từ ren và chất liệu vải cứng để tạo độ phồng.

Trang phục này nhìn rất đẹp nhưng dễ gây kích ứng cho làn da mỏng manh của trẻ. Bên cạnh đó, trang phục có nhiều lớp rườm rà và nặng nề, khiến cho trẻ không thoải mái khi di chuyển và tạo sức nặng lên cơ thể trẻ. Về lâu dài điều này sẽ không có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ nhỏ.

Điểm thứ 3, việc sử dụng dây đai và nơ bướm để trang trí làm tăng thêm sự trang nhã cho trang phục có thể dễ gây ra những vết hằn trên cơ thể trẻ, thậm chí gây tổn thương da. Trong trường hợp trẻ không chú ý khi chơi đùa thì nơ, dây đai hay váy dài chính là “sát thủ vô hình” có thể khiến trẻ nguy hiểm đến tính mạng.

Cô bé 3 tuổi

Ví dụ, trong bức ảnh mà người mẹ đăng tải, cô gái nhỏ mặc váy dài công chúa đứng trên thang cuốn, nhìn thì dễ thương đấy nhưng mẹ có bao giờ nghĩ rằng nếu sơ sẩy, chiếc váy bị cuốn vào thang thì sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng đến thế nào không?

Nhiều bậc phụ huynh thường cho con ăn mặc theo mốt hoặc bắt chước phong cách mà họ muốn, tuy nhiên việc đua theo xu hướng này chỉ nên thực hiện trong những dịp thật đặc biệt. Ở tuổi của con, điều quan trọng nhất khi chọn trang phục chính là kiểu dáng đơn giản, chất liệu thoáng mát và có thể khiến cho con thoải mái nhất khi vận động.

(Nguồn: 163)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-be-3-tuoi-don-tim-cu-dan-mang-voi-phong-cach-lolita-dang-yeu-nhung-an-sau-do-la-noi-lo-ma-bo-me-khong-luong-noi-577144.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY