Sinh sản , Nữ hôm nay

Có cách nào chữa trị bệnh vô sinh do u lạc nội mạc tử cung gây ra?

Em có kinh từ năm 13 tuổi nhưng hơn 2 năm nay mới đều. Từ khi đều thì em mới bị đau lưng nhưng không đau bụng và vẫn có thể sinh hoạt bình thường.

Chào bác sĩ,

Em có gửi câu hỏi đến AloBacsi và đã được trả lời: http://alobacsi.vn/q2742c215/sau-khi-mo-ruot-thua-va-boc-nang-buong-trung-bao-lau-em-moi-co-the-chay-bo-duuc.htm Trong bài bác sĩ có trả lời như sau “u lạc nội mạc tử cung thường xuất hiện ở bề mặt buồng trứng, vòi trứng, phúc mạc vùng chậu, dây chằng tử cung - cùng, *m đ*o, tầng sinh môn... thường gây đau vùng chậu và có liên quan đến hiếm muộn”.

Em muốn hỏi có cách nào kiểm tra mình có bị vô sinh không và hiện nay có cách nào chữa trị bệnh vô sinh do u lạc nội mạc tử cung gây ra không?Em xin bổ sung vài thông tin cho bác sĩ ạ! Em có kinh từ năm 13 tuổi nhưng hơn 2 năm nay mới đều, vòng kinh khoảng 31 ngày. Từ khi vào “quỹ đạo” thì em mới bị đau lưng (chỉ gần 1 ngày là hết), chân tay mỏi nhừ nhưng không đau bụng và vẫn có thể sinh hoạt bình thường. Em vẫn chưa kết hôn và chưa quan hệ T*nh d*c. Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

(Jenny Jenny)

Chào Jenny Jenny,

AloBacsi. vn rất vui được tiếp tục cùng em trao đổi về sức khỏe.

Em còn trẻ, có kinh nguyệt đều mỗi tháng và không có viêm nhiễm V*ng k*n là một yếu tố thuận lợi cho chức năng sinh sản. Tuy nhiên, để có thai cần phải hội đủ các điều kiện sau:

Tinh trùng phải tốt về số lượng lẫn chất lượng

Trứng phát triển tốt và trưởng thành (có sự rụng trứng)

Vòi trứng thông và mềm mại

Tử cung và nội mạc tử cung phải tốt để trứng thụ tinh làm tổ…

Do vậy em chưa lập gia đình thì chưa cần thiết phải làm xét nghiệm để tầm soát vô sinh.

Vì nguyên nhân gây bệnh chưa rõ ràng nên việc điều trị chưa có phác đồ điều trị đặc hiệu. Điều trị nội khoa không giúp cải thiện tình trạng có thai, mà chỉ giúp giảm thiểu triệu chứng đau.

Hiện tại chưa có bằng chứng cho thấy việc phối hợp nội và ngoại khoa sẽ giúp tăng cường cho người bệnh có thai. Nế gây vô sinh thì hiện nay y học đã có nhiều phương pháp can thiệp cho người bệnh có thai như:

- Kích thích buồng trứng và IUI (bơm tinh trùng vào tử cung)

- Thụ tinh trong ống nghiệm

Tùy thuộc vào tuổi tác, mức độ BS sẽ tư vấn cho bệnh nhân chọn lựa phương pháp điều trị thích hợp.

Thông điệp mà AloBacsi muốn gởi đến em là “hãy tự tin lên” em ạ, hãy lập gia đình, đừng lo lắng quá xa, em nhé! BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-cach-nao-chua-tri-benh-vo-sinh-do-u-lac-noi-mac-tu-cung-gay-ra-n87389.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Cúm là bệnh viêm cấp tính đường hô hấp do virut. Bệnh mang tính lây truyền, rất dễ phát thành dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY