Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cô đơn dễ gây tiêu cực xã hội

Các chuyên gia y tế cho biết, những người cô đơn có cấu trúc bộ não dần khác với người bình thường. Họ có xu hướng tách mình với xã hội xung quanh.

Các chuyên gia y tế cho biết, những người cô đơn có cấu trúc bộ não dần khác với người bình thường. Họ có xu hướng tách mình với xã hội xung quanh.

Đứng trước vấn đề này, các nhà khoa học đã thực hiện các nghiên cứu để đưa ra biện pháp hữu hiệu giúp họ hòa nhập hơn với cuộc sống. Nghiên cứu thứ nhất, các nhà khoa học tại Đại học Chicago (Mỹ) thực hiện khảo sát với nhóm tình nguyện gồm 38 người sống cô đơn và 32 người tâm trạng bình thường. Phỏng vấn và đo hoạt động não của họ cho thấy họ luôn muốn giấu mình, xa lánh các mối quan hệ xã hội, ngay cả người thân vì họ sợ bị từ chối. Chính suy nghĩ này khiến não phát ra xung điện kích hoạt các nơron thần kinh tạo nên cảm giác cô đơn hơn.

Nghiên cứu thứ hai của nhóm chuyên gia tại Viện Cognitive Neuroscience (Mỹ) với 19 người tham gia trong đó có 10 người đang sống trong cô đơn. Biểu đồ quét não cho thấy những người cô đơn “bắt sóng” nhanh và rõ nét hơn với các xã hội, có thể gây nên những đe dọa và cho xã hội.

Từ đó, các chuyên gia đưa ra giải pháp là: những người cô đơn phải mở rộng suy nghĩ của bản thân, nên trò chuyện trực tiếp nhiều hơn trực tuyến. Lên kế hoạch hành động để bản thân không rơi vào tình thế bị động, có thể như vậy sẽ giúp bạn thay đổi tình thế và thu được những kết quả ngoài mong đợi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-don-de-gay-tieu-cuc-xa-hoi-18834.html)

Tin cùng nội dung

  • Năm 2007, triệu phú người Anh James Dyson, cha đẻ máy hút bụi Bagless đã đứng ra thành lập giải thưởng James Dyson Award (JDA) nhằm khuyến khích tính sáng tạo trong lĩnh vực công nghiệp và công nghệ.
  • Khoảng năm 2036 sẽ xảy ra mất cân bằng giữa mức hưởng và mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động
  • Trốn đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) là câu chuyện không mới. Bằng cách này hay cách khác, doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để lách luật,...
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Có bao nhiêu phụ huynh biết lắng nghe con mình khi trẻ cần chia sẻ, biết ôm con mình vào lòng khi trẻ hoang mang và cô đơn?
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY