Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cô gái 25 tuổi suýt mất môi vì xăm

Sau khi xăm một ngày, chị H. thấy môi sưng to sau đó rỉ dịch đục, đau rát. Bác sĩ chẩn đoán cô gái 25 tuổi bị viêm da tiếp xúc dị ứng bội nhiễm.

 

Môi sưng, rỉ mủ sau khi xăm

Ngày 17/9, ths. bs trần nguyên ánh tú, phó trưởng khoa thẩm mỹ da, bệnh viện da liễu tp.hcm, cho biết, bệnh viện vừa điều trị cho chị n.t.h. (25 tuổi, ngụ quận thủ đức, tp.hcm) bị biến chứng sau xăm môi.

Theo đó, chị H. vào viện trong tình trạng môi sưng, đóng vẩy dày, rỉ dịch đau rát.

Chị h. cho biết trước đó 4 ngày, chị đi xăm môi tại một thẩm mỹ viện. một ngày sau, môi chị sưng to sau đó rỉ dịch đục, đau rát. chị h. quay lại cơ sở thẩm mỹ và được nhân viên ở đây đưa 1 tuýp Thu*c bôi kháng siêu vi. tuy nhiên khi chị h. bôi Thu*c, tình trạng ngày càng nặng khiến môi sưng to kèm đóng vẩy dày.

Hoảng sợ, chị H. đến bệnh viện nhờ bác sĩ can thiệp. Bác sĩ chẩn đoán chị bị viêm da tiếp xúc dị ứng bội nhiễm sau xăm môi. Sau đó, chị H. được điều trị bằng kháng sinh, kháng siêu vi và kháng viêm. Tuy nhiên, quá trình điều trị sẽ mất nhiều thời gian và khó có thể phục hồi như ban đầu.

Tương tự như chị h., trước đó, bệnh viện cũng điều trị cho chị v.t.t. (30 tuổi, ngụ quận 2, tp.hcm) bị biến chứng sau khi xăm môi. vùng môi của chị t. bị ngứa và sạm da nhiều.

Bác sĩ Tú cho biết, tình trạng sạm da quanh môi sau xăm là do quá trình tăng sắc tố sau viêm. Việc điều trị phục hồi dễ hơn nhưng ít nhất cũng cần vài tháng, tình trạng môi mới trở lại như ban đầu.

Tiền mất tật mang

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/co-gai-25-tuoi-suyt-mat-moi-vi-xam-674484.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY