Pháp luật hôm nay

Cô gái bị nghi ngờ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh: Họ đã chửi rủa bằng những câu nói khiến tôi phải nghẹn lòng...

Danh dự của tôi mất hết chỉ sau một đêm dù mình không gây ra chuyện..., tâm sự của chị Nông Thị Hoa khi bị nghi ngờ là người đã bắt cóc bé Gia Bảo.

Chiều 22/8, tại thời điểm cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) bị bắt cóc ở công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) trên mạng xã hội facebook lan truyền một bản sơ yếu lý lịch tự thuật có tên Nông Thị Hoa (SN 1986, quê ở Hàm Yên, Tuyên Quang) cho rằng đây là người đã bắt cóc cháu Bảo.

Đến đêm 22/8, công an đã bắt giữ nữ nghi phạm bắt cóc cháu Gia Bảo là Nguyễn Thị Thu (SN 1988, trú tại Cao Bằng) và giải cứu cháu Bảo an toàn.

Sự việc bản lý lịch tự thuật của chị Hoa được đăng tải trên mạng xã hội facebook và nhiều người nghi ngờ chị này là người đã bắt cóc cháu bé khiến cuộc sống của chị ảnh hưởng rất lớn.

Chiều 24/8, chia sẻ với PV về sự việc hi hữu trên, chị Nông Thị Hoa cho biết, vào khoảng 22h ngày 22/8, sau khi đánh bóng chuyền cùng với bạn bè, người thân về nhà thì có rất nhiều người gọi điện báo tin chị là người bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh và hiện công an đang tìm kiếm.

Nguyễn Thị Thu tại công an (Ảnh: TTXVN)

Khi nghe tin, chị Hoa cảm thấy vô cùng bất ngờ và sốc nên vội lên facebook thì thấy bản sơ yếu lý lịch tự thuật của mình được đăng tải cùng với hình ảnh cháu Gia Bảo mất tích.

Lúc này, chị Hoa mới nhớ ra, vào cuối tháng 2, đầu tháng 3/2020, có thuê trọ cùng với Nguyễn Thị Thu trong khoảng 1 tuần.

Thời điểm ở cùng Thu, chị Hoa có mất một bản sơ yếu lý lịch đã được chính quyền xã đóng dấu xác nhận.

Sau đó, chị Hoa có hỏi Thu về bản sơ yếu lý lịch này nhưng nhận được câu trả lời "không biết". Lúc này, nghĩ do mình đãng trí, nên để thất lạc ở đâu đó.

Cháu Gia Bảo bên gia đình.

Đến khi thấy bản sơ yếu lý lịch trên mạng xã hội, chị Hoa mới nghĩ ra chính Thu là người đã lấy của mình để phục vụ vào mục đích xấu.

"Nếu không có ý đồ xấu, Thu đã không lấy trộm bản sơ yếu lý lịch của tôi và cất kỹ như vậy.... Sau khi bản sơ yếu của tôi đăng tải trên mạng xã hội facebook và mọi người nghi ngờ tôi là người đã bắt cóc cháu bé, tôi đã phải lên facebook đính chính mình không liên quan đến việc này...", chị Hoa nói.

Chị cho biết, khi hình ảnh và thông tin cá nhân của mình bị đưa lên mạng xã hội facebook, lên báo trong những ngày qua khiến chị bị ảnh hưởng tinh thần nghiêm trọng.

    Tạm giữ hình sự người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

Đặc biệt, thời điểm sự việc mới đăng lên facebook, gia đình, người thân, bạn bè gọi điện cho chị đã khóc rất nhiều và nói sao lại bắt cóc cháu bé như vậy.

Mặc dù, lúc này chị Hoa đã giải thích rất cặn kẽ nhưng vẫn còn nhiều người không tin.

"Đây thật sự là một cú sốc rất lớn, nó tổn hại đến tinh thần, khiến tôi mất ăn mất ngủ.

"Danh dự của tôi mất hết chỉ sau một đêm dù mình không gây ra chuyện...

Cả nước đã nghĩ về tôi và cho rằng tôi làm chuyện xấu xa đó, họ đã chửi rủa bằng những câu nói khiến tôi phải nghẹn lòng...", chị Hoa chia sẻ.

Nói về Nguyễn Thị Thu (người đã từng có thời gian ở cùng phòng trọ) chị Hoa nhận định, người phụ nữ này không thật thà, trong lời nói có nhiều điều không đồng nhất và đặc biệt là tính cách "không đàng hoàng". Chính vì thế, chị Hoa ở với Thu chỉ trong khoảng 1 tuần thì không ở cùng nữa.

Theo lời chị Hoa, thời điểm mới gặp, Thu nói rằng giận chồng nên bỏ đứa con 5 tháng tuổi ở nhà để về Bắc Ninh xin việc vào công ty.

Khi nói chuyện cùng nhau, Thu tâm sự với chị Hoa trước đó từng làm bên Trung Quốc một thời gian nhưng công việc không hợp nên trở về Việt Nam.

Giờ đây khi nghi phạm bắt cóc cháu Gia Bảo đã được cơ quan công an làm rõ là Nguyễn Thị Thu, chị Nông Thị Hoa mong muốn các cơ quan truyền thông, mạng xã hội cần phải đăng bài viết đính chính lại thông tin để trả lại danh dự cho chị, giúp chị sớm ổn định lại cuộc sống.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/co-gai-bi-nghi-ngo-bat-coc-be-trai-o-bac-ninh-ho-da-chui-rua-bang-nhung-cau-noi-khien-toi-phai-nghen-long-20200824140321419.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY