Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cô gái gốc Việt sống thực vật sau gây mê nâng ngực

Mỹ-Sau khi được gây mê, Emmalyn Nguyen 18 tuổi, ngưng tim, ch*t não, 5 tiếng rưỡi sau mới được nhân viên y tế gọi cấp cứu.

Emmalyn, sống tại Thornton, tiểu bang Colorado, đầu tháng 12 quyết định nâng ngực cải thiện vẻ ngoài sau tốt nghiệp cấp ba. Để chuẩn bị cho ca phẫu thuật, Emmalyn được y tá gây mê. Ngay sau đó, cô ngừng tim nhưng chỉ được phát hiện sau 15 phút tím tái cơ thể. 

Cô được hô hấp nhân tạo, sau đó lại bị bỏ mặc một mình trong phòng phẫu thuật hơn 5 tiếng, không một ai gọi cấp cứu. Mẹ cô ngồi đợi bên ngoài không hề hay biết. 

"Ca phẫu thuật biến thành cơn ác mộng với Emmalyn và gia đình cô bé", David Woodruff, luật sư của Emmalyn lên tiếng. 

Lynn Fam, mẹ Emmalyn cho biết khi làm thủ tục cho ca phẫu thuật giá 6.000 USD (tương đương 139 triệu đồng), cô được thông báo sẽ không có biến chứng nào xảy ra.

"Người nhà chưa thể vào thăm bệnh nhân. Emmalyn vẫn ổn, còn trẻ, có lẽ đó là lý do con bé chưa tỉnh lại", Lynn nhớ lại lời bác sĩ phẫu thuật nói khi ông bước ra từ phòng phẫu thuật.  

Emmalyn đang sống thực vật, khả năng hồi phục rất thấp, được chuyển tới trung tâm phục hồi sức khỏe sau 22 ngày nằm viện, tiếp tục được chăm sóc để "chờ ngày tỉnh lại".

Khả năng hồi phục của Emmalyn rất thấp. Ảnh: Headlinez Pro 

"Về cơ bản, cô bé sẽ phải nằm viện, sử dụng ống thông dạ dày để truyền dinh dưỡng và ống thở trong suốt 50 năm tới", luật sư David nói. 

Trong khi đó người mẹ lo lắng: "Cơ thể vẫn ở đây, nhưng con bé đã không còn nhận thức, không thể nói cười, ăn uống, đi lại. Dường như chúng tôi đã mất đi đứa con gái yêu quý".

"Emmalyn rất thích đi du lịch và sống một cuộc sống ý nghĩa, nhưng giờ đã không thể thực hiện được nữa", người mẹ nói. 

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Geoffrey Kim và y tá gây mê Rex Meeker chịu trách nhiệm ca phẫu thuật, đang bị gia đình Emmalyn đâm đơn kiện vì bỏ mặc bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. 

"Chúng tôi muốn làm rõ vụ việc, để không có trường hợp tương tự đáng tiếc xảy ra", Sonny Nguyen, bố Emmalyn nói. 

Y tá Rex cũng từng bị một người đàn ông kiện năm cách đây 10 năm vì vợ anh bị ch*t não và qua đời sau ca nâng ngực. 

Lê Hằng (Theo KDVR) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/co-gai-goc-viet-song-thuc-vat-sau-gay-me-nang-nguc-4030852.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY