Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cô gái lùn nhất thế giới kêu gọi người Ấn Độ ở nhà

Hưởng ứng lời đề nghị của cảnh sát Ấn Độ, Jyoti Amge, cô gái chỉ cao gần 63 cm, kêu gọi người dân hạn chế ra đường để ngăn Covid-19.

Hưởng ứng lời đề nghị của cảnh sát Ấn Độ, Jyoti Amge, chỉ cao gần 63 cm, kêu gọi người dân hạn chế ra đường để ngăn Covid-19.

Amge, người giữ kỷ lục "cô gái lùn nhất thế giới" với chiều cao 62,8 cm, khuyến khích mọi người rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang và găng tay nếu phải ra đường. Cô đi khắp thành phố Nagur, bang Maharashtra, miền trung Ấn Độ hôm 13/4, để giúp đỡ cảnh sát truyền đi thông điệp ngăn chặn COVID-19 lây lan.

"Cảnh sát, nhân viên y tế, binh sĩ quân đội của chúng ta đang trên tiền tuyến chống dịch và cứu mạng chúng ta. Tôi muốn cống hiến theo cách riêng của mình, dù chỉ góp phần nhỏ bé", Amge nói. "Tôi đề nghị mọi người hãy duy trì giãn cách xã hội và để chặn đứng chuỗi lây nCoV".

Amge mắc chứng lùn bẩm sinh achondroplasia và được sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận là người phụ nữ thấp nhất thế giới năm 2011. Sau khi được công nhận danh hiệu này, cô bắt đầu làm việc trong lĩnh vực truyền hình ở Ấn Độ và Mỹ.

Ấn Độ áp lệnh phong tỏa toàn cuối từ cuối tháng 3 để ngăn Covid-19, người dân chỉ được phép rời nhà khi có việc cần thiết như mua thực phẩm hay Thu*c men. Quốc gia 1,3 tỷ người, đông dân thứ hai thế giới, ghi nhận hơn 9.300 ca nhiễm nCoV và 324 ca Tu vong.

Theo Vnexpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/co-gai-lun-nhat-the-gioi-keu-goi-nguoi-an-do-o-nha-20200414164721865.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY