Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Cô gái trẻ bị ung thư xương tổ chức đám cưới ở bệnh viên

Khi biết tin người yêu mắc ung thư giai đoạn cuối, chàng trai người Anh lập tức cầu hôn và tổ chức lễ cưới cảm động tại giường bệnh.

 

Cô gái trẻ Tash Young, 25 tuổi, ở Southampton, Anh bắt đầu cảm thấy sức khỏe của mình xấu đi kể từ tháng 12 năm ngoái. Dù chỉ bê những vật dụng nhẹ, cô vẫn thấy vùng xương sườn rất đau đớn. Sau khi tới bệnh viện kiểm tra, Tash bị chẩn đoán mắc ung thư xương giai đoạn cuối.

Bị chẩn đoán mắc ung thư, cô gái được bạn trai tổ chức cưới tại bệnh viện

Anh Simon Young đã cầu hôn Tash vào ngày cô bị chẩn đoán ung thư giai đoạn cuối.

Tình trạng bệnh tồi tệ khiến cô gái trẻ phải nhập viện khẩn cấp. Khi nhận được tin, ngày hôm đó, anh Simon, 33 tuổi, đã cầu hôn bạn gái ngay trong bệnh viện. 

“Tôi không thể chờ thêm một giây phút nào để được chung sống hạnh phúc với cô ấy", Simon chia sẻ. 

Quá đỗi hạnh phúc, cô dâu đã đồng ý lời cầu hôn ngọt ngào này và cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới dù bệnh tình của Tash ngày một xấu đi. Nhờ có giấy phép đặc biệt, chỉ 4 ngày sau, hôn lễ của cặp đôi được tổ chức ngay tại Bệnh viện Southampton trước sự chứng kiến của những người thân thiết và đội ngũ y bác sĩ.

Bị chẩn đoán mắc ung thư, cô gái được bạn trai tổ chức cưới tại bệnh viện

Đám cưới được diễn ra ngay trong Bệnh viện Southampton

Không cần có tuần trăng mật, cũng không có những chiếc xe đưa đón, họ đã ngắm nhìn những khung cảnh mà mình vẫn mong muốn được cùng nhau tới qua chiếc máy chiếu trong phòng bệnh.

Cho tới hôm nay, anh Simon vẫn nhớ như in khoảnh khắc diễn ra đám cưới hôm ấy và xúc động chia sẻ: “Đó thực sự là ngày hạnh phúc nhất đời tôi, chúng tôi đều không quan tâm đến kết quả chẩn đoán của cô ấy. Tất cả những gì tôi mong muốn lúc đó là nhanh chóng cùng vợ mình trở thành một gia đình, cùng cô ấy sống những giây phút cuối đời trong hạnh phúc”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/co-gai-tre-bi-ung-thu-xuong-to-chuc-dam-cuoi-o-benh-vien-659455.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY