Mặt đẹp hôm nay

Cô gái trẻ nhờ bác sĩ phá giúp cái ngàn vàng để làm mẹ đơn thân

Cô gái 9X tìm tới bác sĩ để tư vấn mang thai làm mẹ đơn thân. BS bất ngờ vì cô gái trẻ này vẫn chưa quan hệ T*nh d*c... Cô gái kiên quyết không muốn đi tìm người nhờ phá hộ cái 'ngàn vàng' mà đòi bác sĩ phá giúp

Bác sĩ cao hữu thịnh, bệnh viện từ dũ tp.hcm, cho biết gần đây xu hướng chị em muốn làm mẹ đơn thân ngày càng gia tăng.

Tìm tới bác sĩ để xin tinh trùng làm mẹ đơn thân, Nguyễn Phan L. (31 tuổi, trú tại TP.HCM) cho biết cô muốn làm mẹ đơn thân vì không thích cuộc sống gò bó. Ban đầu, L. dự tính sẽ sinh con cho mình trước tuổi 35. Sau khi cân nhắc về sức khoẻ cũng như dự tính của bản thân, L. đã quyết định tự sinh con cho mình ở tuổi 31.
 
L. đã tìm hiểu rất kỹ về thủ thuật can thiệp sinh sản từ ngân hàng tinh trùng. Khi tư vấn cho L. bác sĩ cho rằng cô phải có 1 mẫu tinh trùng gửi vào ngân hàng thì mới có thể xin được mẫu khác. Công cuộc thuyết phục xin tinh trùng gửi vào ngân hàng của L. bắt đầu.
 
L. xin người bạn thân và một vài người thân của mình nhưng bị từ chối. Mọi người đều không muốn cô làm mẹ đơn thân vì còn trẻ.
 
Sau đó, L. vào diễn đàn “Canh trứng” nhờ xin 1 mẫu tinh trùng và được 1 người cho để bổ sung vào ngân hàng tinh trùng L. mới có thể lấy được tinh trùng từ ngân hàng. 

Ảnh minh hoạ. 

 
BS Thịnh chia sẻ về trường hợp một cô gái sinh năm 1995 tìm tới bác sĩ để tư vấn mang thai làm mẹ đơn thân. BS bất ngờ vì cô gái trẻ này vẫn chưa quan hệ T*nh d*c. Khi tư vấn cho cô gái, bác sĩ yêu cầu cô không còn trinh mới có thể làm thủ thuật can thiệp để mang thai từ tinh trùng trong ngân hàng.
 
Tuy nhiên, cô gái kiên quyết không muốn đi tìm người nhờ phá hộ mà đòi bác sĩ phá giúp để có thể mang thai. Bác sĩ từ chối yêu cầu cô gái trẻ vì bác sĩ không có trách nhiệm làm thủ thuật để phá bỏ màng trinh.
 
BS Thịnh cho biết hiện nay xu hướng làm mẹ đơn thân ngày càng tăng hơn trước. Nhiều bạn gái 9X đã đến xin ngân hàng tinh trùng để có thể làm mẹ đơn thân.

Có ba nhóm người đó là người vui vẻ, họ có cuộc sống tự chủ, thích phóng khoáng nên họ muốn tìm con cho riêng mình.

Thứ hai là người có yêu đương và trong 1 thời gian họ chán tình yêu, chán sự gắn kết với nam giới nên cũng lựa chọn làm mẹ đơn thân.
 
Thứ ba, đó là trường hợp những người bạn gái Les họ muốn làm mẹ đơn thân để có con của mình.
 
Để có tinh trùng từ ngân hàng, người phụ nữ đó phải xin mẫu tinh trùng của người bất kỳ đem gửi ngân hàng tinh trùng và bệnh viện sẽ cho mẫu và làm thụ tinh trong ống nghiệm. Bác sĩ sẽ lấy trứng tạo thành phôi và cấy phôi. Đứa trẻ sinh ra không biết ba mình là ai, chỉ là con của cô gái.
 
Theo BS Thịnh quyền làm mẹ là của chị em phụ nữ nên việc họ làm mẹ đơn thân cũng không gặp rào cản nhiều. Những trường hợp còn trinh nhưng vẫn xin làm mẹ đơn thân đa phần đều là những cô gái đồng tính, họ có quan hệ nhưng chỉ ở bên ngoài nên màng trinh vẫn còn, khi đó bác sĩ đều không thể phá cho họ.
 
BS Nguyễn Công Định, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết quan điểm của người phụ nữ, nhất là phụ nữ trẻ đang thay đổi để có thể chủ động có con bằng cách tìm đến bác sỹ, mong muốn xin tinh trùng để làm mẹ đơn thân.

BS Định cho biết những cô gái trẻ này đến xin tinh trùng để làm mẹ đơn thân với thái độ rất dứt khoát và tỏ rõ rằng mình hoàn toàn tỉnh táo và chịu trách nhiệm về điều này. Họ đều là những người có độ tuổi ngoài 30, có ngoại hình ổn, công việc, thu nhập ổn định, và hoàn toàn tự nguyện, chấp nhận mọi thách thức của việc làm mẹ đơn thân.
 
Theo BS Định, bất cứ người phụ nữ nào cũng có nhu cầu được làm mẹ, việc làm mẹ đơn thân họ chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Bản thân bác sĩ Định không cổ xúy cho cuộc sống đơn thân nhưng đó là lựa chọn của nhiều người.

Nhiều phụ nữ mang thai và bạn trai không thừa nhận, họ sẽ nghĩ tới Ph* thai. Lúc đó, bản thân bác sĩ cũng phải tư vấn cho bạn gái suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định của mình và việc họ lựa chọn giữ con lại là chấp nhận làm mẹ đơn thân.

Khánh Chi  

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/co-gai-9x-doi-bac-si-pha-giup-cai-ngan-vang-de-xin-tinh-trung-lam-me-don-than-406079.html)

Tin cùng nội dung

  • Tình yêu của cô ấy dành cho tôi rất mãnh liệt, cô ấy nói không cần tôi ly dị mà chỉ cần có một đứa con với tôi là đủ, cô ấy muốn làm mẹ đơn thân.
  • Anh nghiện đi câu cá chứ không phải đi lăng nhăng gì nhưng mãi thế thì làm gì có tương lai. Bố mẹ đẻ giục tôi về vì từ khi lấy anh tôi mất tất cả tiền bạc, tài sản, rồi nợ nần.
  • Sinh giúp là sự hỗ trợ giúp sức cho sản phụ sinh trong giai đoạn sổ thai, bởi nhiều nguyên nhân mà trong giai đoạn này sản phụ rặn sinh không chuyển hoặc vì sức khỏe của người mẹ có bệnh lý đi kèm.
  • Mỗi năm nước ta có khoảng 500-700 trường hợp có nhu cầu nhờ mang thai hộ. Chi phí một lần này là khoảng 2.000-3.000 USD
  • Buồng trứng đa nang ngoài việc gây nên rối loạn kinh nguyệt hoặc tình trạng “nam tính hóa còn là nguyên nhân gây vô sinh vì tuy số lượng trứng phát triển rất nhiều nhưng không mấy trứng có thể phát triển hoàn chỉnh để phóng noãn được như với người bình thường.
  • Chị em phụ nữ ở bất kỳ lứa tuổi nào có thể gặp những khối u lạ ở “núi đôi”, trong đó nhiều loại u cục tuy hay gặp nhưng chỉ là chuyện nhỏ. Tuy nhiên, phải có hiểu biết thì chị em mới không lo lắng vì sợ những “kẻ lạ mặt” đó mang tên ung thư.
  • Tôi không muốn trở thành đề tài cho mọi người soi xét và bàn tán, không muốn công việc bị ảnh hưởng chỉ vì cái tiếng chồng ngoại tình, bỏ chồng hoặc bị chồng đỏ.
  • Khi các men tiêu hóa, mật được tích tụ trong gan của bà mẹ mang thai thẩm thấu vào máu có thể dẫn đến chứng ứ mật thai kì.
  • Nhiều chị em phụ nữ đi vá màng trinh, trong đó có những câu chuyện cười ra nước mắt.
  • Trước ngưỡng cửa ba mươi, phụ nữ có nhiều lựa chọn và trong đó điều quan tâm nhất là việc có con. Có phụ nữ chọn chồng để được làm mẹ, có phụ nữ chỉ chọn làm mẹ đơn thân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY