Kinh tế xã hội hôm nay

Cô gái xinh đẹp trải lòng sau khi giúp chú Hải xe ôm và người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn

Chia sẻ trên Vietnamnet, Phương kể, tính tới nay cô đã nhận được hơn 200 triệu đồng từ những người có lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình anh T.

Hôm qua, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết sức khỏe anh P.V.T. (quê ở Tây Ninh - bị rắn hổ mang chúa cắn) đã khá hơn, tình trạng trao đổi oxy ở phổi cải thiện, dấu hiệu sưng nề và hoại tử mô ở vết thương do rắn cắn không lan thêm. Song bệnh nhân vẫn phải lọc máu liên tục, tình trạng bệnh nhân vẫn còn rất nặng, chưa thể tiên lượng được điều gì.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh T., nhiều tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ anh. Trong đó, cô gái xinh đẹp Nguyễn Đỗ Trúc Phương (26 tuổi, TP.HCM, từng là du học sinh Úc, đang làm quản lý của một khách sạn ở TP.HCM) đã quyên góp được số tiền lớn giúp đỡ anh T.

Chia sẻ trên Vietnamnet, Phương kể, tính tới nay cô đã nhận được hơn 200 triệu đồng từ những người có lòng hảo tâm. Cô tới bệnh viện cùng chị Tuổi (vợ anh T.) đi đóng viện phí cho anh.

Cô gái trẻ chỉ tâm niệm mình làm việc thiện từ cái tâm, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện giúp đỡ người khác để đạt được một mục đích gì.

Cũng theo Vietnamnet, khi còn học bên Úc, Trúc Phương có tham gia phát quà ở một hội từ thiện từ nhỏ. Mỗi dịp về nước, cô vẫn tham gia phát Thu*c từ thiện, phát bánh mì cho người nghèo. Gần đây, Phương thường xuyên giúp đỡ các trường hợp bị tai biến bằng cách đóng tiền viện phí cho họ từ 6-8 tháng.

Trước khi quyên góp giúp gia đình anh T. - chị Tuổi, cô đã quyên góp giúp chú Hải xe ôm (64 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) có chiếc xe máy mới, điện thoại mới để mưu sinh.

Sau vụ giúp đỡ chú Hải xe ôm, Phương vui mừng vì được nhiều người tin tưởng, liên lạc nhờ giúp đỡ. Nhưng cô cũng thấy áp lực. Có quá nhiều người mong đợi, hy vọng ở Phương, cô sợ khiến họ thất vọng. Có trường hợp khi xác minh không thấy họ thực sự khổ, Phương từ chối giúp thì bị chửi bới, bị nói làm từ thiện để PR.

    Tây Ninh: Người đàn ông đến cấp cứu ở bệnh viện trên tay vẫn cầm con rắn hổ mang cắn mình

"Hiện nay, tôi may mắn kêu gọi, hỗ trợ cho anh T. được số tiền rất lớn. Điều này khiến nhiều người nghĩ, khi họ nhờ tôi giúp, tôi cũng sẽ kêu gọi được số tiền lớn tương tự. Nhưng lỡ tôi không kêu gọi được nhiều như vậy thì sẽ khiến họ buồn, thất vọng. Thậm chí, nhiều người sẽ nghi ngờ là tôi ăn chặn, L*a đ*o", Trúc Phương kể trên báo Vietnamnet.

Quanh chuyện giúp đỡ chú Hải, Phương kể trên báo Tuổi trẻ, cô đọc được trên diễn đàn thông tin chú Hải có chiếc xe quá cũ, phải treo theo bình nhớt. Xe cũ đôi khi bị khách chê không đi, có ngày chú không kiếm được đồng nào. Cũng vì xe cũ nên không đăng ký được Grab. Chú Hải hay tới lấy bánh mì tình thương, có lần đến thì hết bánh mì, đói run chân run tay.

Ngoài việc đưa chú Hải đi mua xe mới, điện thoại mới và hàng loạt đồ dùng cá nhân, Phương còn gặp luật sư để hỏi thủ tục hỗ trợ chú làm lại giấy tờ tùy thân mới. Phương kể, chú Hải không có giấy tờ tùy thân, mà chỉ còn một loại giấy tờ trước năm 1975 nên Phương đứng tên mua xe, bấm biển số, rồi nhờ một luật sư làm thủ tục cho tặng xe cho chú.

Theo Tuổi trẻ, cô gái trẻ tâm niệm khi giúp ai thì muốn làm tới nơi tới chốn, để họ vẫn có thể duy trì cuộc sống mà không phụ thuộc vào ai. Phương chia sẻ, cô biết sức mình có hạn, nên nhiều trường hợp cô xem xét rất kỹ rồi mới dám nhận lời giúp đỡ.

Trúc Phương và chú Hải xe ôm.

Con rắn hổ mang chúa cắn anh T. Ảnh: Người lao động

Theo báo Tây Ninh, thời điểm anh T. nhập viện cấp cứu, vợ anh phải chạy khắp nơi để lo tiền nộp viện phí. Rất may mắn, anh Đặng Văn Phúc (Đội Cứu nạn giao thông tình nguyện) đã hỗ trợ 10 triệu đồng trong đêm 19/8 tại Bệnh viện Chợ Rẫy để gia đình lo chi phí chữa trị.

Bệnh viện đa khoa Tây Ninh cũng hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng, phụ vào chi phí xe chuyển viện cho anh T.

Nguồn trên ghi nhận, anh Phúc nhớ lại, khi vào viện với con rắn hổ mang còn sống đang quấn chặt ở tay, anh T. vẫn nói: "Nếu tôi có bề gì thì đem con rắn đi bán, cũng có tiền lo cho mấy đứa con của tôi".

Gia đình anh T. có 2 con trai nhỏ, họ mới chuyển từ xã Tân Hưng, huyện Tân Châu chuyển về xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) sinh sống.

Ông Nguyễn Vũ Mạnh (Bí thư Đảng uỷ xã Suối Đá) thông tin với báo Tây Ninh, hoàn cảnh gia đình bệnh nhân T. thật sự khó khăn. Khi biết vụ việc không may, xã và huyện đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình về mặt kinh tế và các thủ tục cần thiết.

(Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/co-gai-xinh-dep-trai-long-sau-khi-giup-chu-hai-xe-om-va-nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-chua-can-20200825155648278.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY