Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cơ hội cho những người đam mê ngành dược

Sinh viên ra trường không tìm được công việc phù hợp đang là nỗi bận tâm rất lớn, không chỉ sinh viên các ngành khối kinh tế - xã hội mà ngay cả sinh viên chuyên ngành dược cũng không khỏi chật vật trước nỗi lo tìm được công việc phù hợp sau khi ra trường.

Trăn trở khi theo ngành Dược?

“Lý do quyết định theo học ngành Dược là do bản thân thật sự rất yêu thích ngành này. Nó giúp mình biết nhiều kiến thức về sức khỏe để chăm sóc sức khỏe của bản thân, xung quanh, và cả gia đình... Đồng thời, còn giúp mình có cơ hội để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với những ai yêu thích và đang theo đuổi ngành này”.

Đó là chia sẻ của dược sĩ Vũ Hoài Nam, tốt nghiệp K59 Trường Đại Học Dược Hà Nội năm 2009. Gần 10 năm sau khi tốt nghiệp, dược sĩ Vũ Hoài Nam đã về đầu quân cho nhiều Công ty, tập đoàn Dược đa Quốc gia trong và ngoài nước.

Không chỉ mong muốn mang kiến thức mình được đào tạo trong trường học để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, anh còn là người luôn trăn trở với nhân sự của ngành Dược nói chung.

Dược sĩ Vũ Hoài Nam trăn trở với nhân sự trong ngành Dược.

Anh Nam chia sẻ: “Sinh viên học dược rất giỏi, điểm thi đầu vào trường Dược năm nào cũng cao. Những ai đỗ vào trường Dược đều được coi như ngôi sao tại các trường THPT. Quá trình nhiều năm học tập vất vả, sinh viên dược mới có thể lấy được tấm bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai ra trường cũng tìm được công việc phù hợp. Có người mất vài tháng, thậm chí là vài năm để làm công việc không đúng chuyên môn và sở thích của mình ”.

Trên thực tế, cũng do không phù hợp nên công việc không phát huy được hết năng lực, sự thông minh của một Dược sĩ. Chưa nói, năng lực cạnh tranh khi tìm việc làm ở ngành này thấp do Dược sĩ thường kém nhanh nhẹn hoặc các trường khối kinh tế, xã hội. Ngòa ra, tính gắn kết của cộng đồng dược chưa cao, sự chia sẻ về công việc, nghề nghiệp không nhiều cũng là một trong những khó khăn đối với những người có mong muốn theo đuổi ngành này.

Khát vọng và đam mê phát triển nguồn nhân lực Dược

Nhìn rõ thực trạng của nhiều sinh viên học dược ra trường với tấm bằng trên tay những vẫn gặp không ít khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm, dược sĩ Vũ Hoài Nam đã quyết định giúp họ bằng cách hỗ trợ hướng nghiệp của những người theo đuổi ngành Dược.

Anh đã thành lập Công ty CP Phát triển nguồn nhân lực Pharmalink với sứ mệnh “ Đồng hành cùng Nhân Sự Dược”.

Theo đó, Pharmalink sẽ đồng hành cùng 1 nhân sự ngành Dược từ khi còn là Sinh Viên thông qua các chương trình Hướng Nghiệp, giúp các bạn Sinh Viên chọn đúng nghề nghiệp phù hợp.

Tiếp đó, Pharmalink sẽ trang bị hành trang cho các bạn sinh viên trước khi ra trường bao gồm kiến thức, kĩ năng, thái độ phục vụ cho công việc của 1 dược sĩ sau này. Khi ra trường, Pharmalink sẽ giới thiệu việc làm qua website: https://pharmalink.vn/, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cv& phỏng vấn, giúp các bạn sinh viên sớm được việc làm.

Còn đối dược sĩ đã đi làm, trong quá trình làm việc nếu gặp khó khăn, không làm được việc, Pharmalink sẽ tổ chức các Talkshow, workshop mời các dược sĩ đi trước về chia sẻ cho thế hệ dược sĩ mới vào nghề, giúp đỡ các dược sĩ mới ra trường có thêm thông tin, kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc về công việc.

Pharmalink đã và đang tổ chức nhiều Talkshow và các Workshop về ngành Dược.

Trải qua nhiều năm hoạt động, Pharmalink đã tiến hành hướng nghiệp cho các sinh viên tại trường Đại học Dược Hà Nội, Đại học Đại Nam, Đại học Duy Tân và Đại học Kinh tế Quốc dân. Ngoài ra, còn tổ chức nhiều buổi chia sẻ nghề nghiệp qua các Talkshow và các Workshop với sự tham gia của những dược sĩ uy tín.

Để được chia sẻ về thông tin hướng nghiệp, chia sẻ nghề nghiệp, vui lòng liên hệ qua hotline

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/co-hoi-cho-nhung-nguoi-dam-me-nganh-duoc-n156977.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY