Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cơ hội phát triển ngôn ngữ của trẻ bị hạn chế do dịch COVID-19

Kết quả thăm dò cho thấy gần 75% số người được hỏi tán thành quan điểm cho rằng sự phát triển ngôn ngữ của trẻ em bị ảnh hưởng do việc đeo khẩu trang ngừa COVID-19.

Cơ hội phát triển ngôn ngữ của trẻ bị hạn chế do dịch COVID-19 - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)

Theo kết quả một cuộc thăm dò tại hàn quốc, 7/10 giáo viên làm việc tại các trung tâm chăm sóc trẻ em ở nước này cho rằng đại dịch covid-19 đã hạn chế các cơ hội phát triển ngôn ngữ đối với trẻ ở độ tuổi học mẫu giáo.

Cuộc thăm dò do một tổ chức giáo dục phi chính phủ ở Seoul và Hạ nghị sỹ Jung Choun-sook của đảng Dân chủ cầm quyền ở Hàn Quốc thực hiện đối với 709 giáo viên tại các trung tâm mẫu giáo quốc gia và công cộng ở Vùng thủ đô Seoul.

Kết quả thăm dò công bố ngày 24/5 cho thấy gần 75% số người được hỏi tán thành quan điểm cho rằng sự phát triển ngôn ngữ của trẻ em bị ảnh hưởng do việc đeo khẩu trang ngừa covid-19, trong khi 77% cho rằng đại dịch covid-19 cũng làm rút ngắn thời gian tập thể dục của trẻ em và các cơ hội để trẻ em phát triển thể chất.

Trong khi đó, 63,7% cho rằng việc ở trong nhà quá lâu để tránh dịch bệnh đã làm gia tăng tần suất căng thẳng, tâm trạng cáu kỉnh và những hành vi vượt ngoài tầm kiểm soát của trẻ.

Cũng theo cuộc thăm dò trên, 55,5% số người được hỏi đồng quan điểm dịch COVID-19 làm tăng sự rụt rè, khó hòa nhập với tập thể ở trẻ.

Một cuộc thăm dò khác cũng do nhóm trên thực hiện đối với 742 phụ huynh ở Hàn Quốc cũng cho kết quả tương tự./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-hoi-phat-trien-ngon-ngu-cua-tre-bi-han-che-do-dich-covid-19-20210524213610211.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bức ảnh cô bé mầm non khóc mếu vì bị bố mẹ đánh thức đi học mỗi sáng khiến dân mạng phì cười. Nhưng càng bất ngờ hơn là hành động phản kháng quyết liệt, đáng yêu của cô bé.
  • (MangYTe) - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TBXH) Đặng Hoa Nam cho biết, 2020 sẽ tập trung thực hiện đồng bộ việc đánh giá, tổng kết, xây dựng chiến lược, chương trình, đề án về trẻ em; tăng cường các giải pháp tạo lập cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em và phát triển toàn diện trẻ em; chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em dân tộc thiểu số, miền núi để không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển, hội nhập của đất nước.
  • Nếu biết vận dụng một vài mẹo hay, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể tác động tích cực tới quá trình phát triển ngôn ngữ của trẻ nhỏ.
  • Trẻ học nghe và nhìn - vì vậy hãy nói chuyện với bé, hát và đọc thơ cho bé nghe, cùng bé đọc truyện.
  • Hãy đọc truyện tranh cho trẻ nghe và chỉ vào các bức hình, hỏi một vài chi tiết giúp trẻ hiểu và học thêm được một số từ chỉ vị trí.
  • Trẻ bị Suy dinh dưỡng do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân từ những sai lầm, trong nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ của các bậc cha mẹ, đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, vận động và trí thông minh của trẻ.
  • Các nhà nghiên cứu cho biết những trẻ thường xuyên ngủ trưa có thể phát triển kỹ năng ngôn ngữ tốt hơn những trẻ không ngủ trưa.
  • Chuyên gia giáo dục đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng xung quanh vấn đề dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non hiện đang được các phụ huynh rất quan tâm.
  • Ăn cắp đôi khi không chỉ là lòng tham của con người mà là một loại bệnh lý. đây là bệnh loạn tinh thần nhưng người mắc ít khi dám thổ lộ để tìm phương pháp điều trị.
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY