Ẩm thực hôm nay

Có một loại chè ăn vào không gây béo, mà còn giúp chị em sở hữu làn da mịn màng và thần thái rạng ngời sức sống từ bên trong

Lúc ăn thì sướng miệng mà ăn xong thì lại đẹp từ trong ra ngoài, tội gì mà không chén!

"phải có thần thái" là mục tiêu lẫn khẩu hiệu khích lệ lẫn nhau của không ít hội chị em, bạn dì. và đây là 2 yếu tố có tác động rất lớn đến

đầu tiên là trang phục. nhiều người thường nghĩ đã xinh, đã đẹp trai thì khoác rẻ rách lên người cũng vẫn đẹp. nhưng

thứ hai là sức khỏe. nghe thì tưởng không liên quan, nhưng bạn thử tưởng tượng mà xem, một người với quầng mắt thâm xì, làn da xanh bợt thiếu sức sống, làm sao có thể trông

Chính vì thế, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 1 loại chè không hề gây béo mà lại khiến làn da thêm phần

Chè táo đỏ - tuyết nhĩ

Có một loại chè không những không gây béo, mà còn giúp chị em sở hữu làn da mịn màng và thần thái rạng ngời sức sống từ bên trong - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tuyết nhĩ là gì?

Tuyết nhĩ có tên khoa học là Tremella fuciformis hay còn được gọi với những cái tên khác như mộc nhĩ trắng, nấm tuyết, bạch mộc nhĩ,... Đây là loại nấm quen thuộc sống trên gỗ mục, có màu trắng nhạt, trong mờ.

Có một loại chè không những không gây béo, mà còn giúp chị em sở hữu làn da mịn màng và thần thái rạng ngời sức sống từ bên trong - Ảnh 2.

Tuyết nhĩ

Tuyết nhĩ có thể được chế biến cùng rất nhiều món ăn trong đời sống như chè, các món canh/soup,... vì hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, không nhiều người biết đến những tác dụng tuyệt vời của loại nguyên liệu này tới sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng có trong 100gr tuyết nhĩ:

Vitamin: A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, B12, C, D, Carotene.

Chất dinh dưỡng: Protein, Chất béo, Cacbohydrate.

Khoáng chất: Canxi, Photpho, Kẽm, Đồng,Kali, Natri, Selen, Magne.

Chất xơ: 33,7gr

Chính nhờ những thành phần dinh dưỡng này mà còn có tác dụng bảo vệ tế bào gan, chống đông máu, ức chế bệnh huyết khối, giảm mỡ máu, hạ đường huyết, chống lão hóa.

Vì thế, loại nguyên liệu này vừa giúp chị em tăng sức đề kháng cho cơ thể, vừa giúp làn da hồng hào,

Cách làm chè tuyết nhĩ - táo đỏ

Có một loại chè không những không gây béo, mà còn giúp chị em sở hữu làn da mịn màng và thần thái rạng ngời sức sống từ bên trong - Ảnh 4.

Để làm món ăn này, chị em cần chuẩn bị:

1 cây nấm tuyết

100gr hạt sen khô

50gr táo đỏ

50gr nhãn nhục

200gr đường phèn

1 nhánh lá dứa

(Bạn có thể tìm mua các nguyên liệu này tại các cửa hàng Thu*c bắc, hoặc đặt mua trên các trang TMĐT như Tiki, Shopee,...)

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Ngâm hạt sen, táo đỏ và

- Bước 2: Cho 300ml nước vào nồi cùng hạt sen và đun sôi trong khoảng 10 phút với ngọn lửa nhỏ. Sau đó, thêm táo tàu và lá dứa vào nấu thêm trong 10 phút.

Có một loại chè không những không gây béo, mà còn giúp chị em sở hữu làn da mịn màng và thần thái rạng ngời sức sống từ bên trong - Ảnh 5.

Nồi nước chè sẽ xuất hiện bọt,

- bước 3: cho đường phèn và khuấy đều tay trong khoảng 1 phút để đường tan hết. sau đó, cho có thể mất đi độ giòn và các chất dinh dưỡng cũng sẽ bị mất đi.

Có một loại chè không những không gây béo, mà còn giúp chị em sở hữu làn da mịn màng và thần thái rạng ngời sức sống từ bên trong - Ảnh 6.

Vớt lá dứa ra khỏi nồi, múc chè vào bát cùng các nguyên liệu khác và thưởng thức ngay khi chè còn đang nóng hổi. trong thời tiết lành lạnh thế này, chúng tôi đảm bảo trải nghiệm với món chè

Có một loại chè không những không gây béo, mà còn giúp chị em sở hữu làn da mịn màng và thần thái rạng ngời sức sống từ bên trong - Ảnh 7.

Chè và táo đỏ.

Táo đỏ trông thì nhỏ nhưng lại chứa nhiều thành phần,hoạt chất có lợi cho sức khỏe như phenolic, flavonoid, axit triterpenic, vitamin c và polysaccharide. bên cạnh đó, nó còn chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ cực kỳ cao. chính vì thế, táo đỏ có thể giúp

Với món chè này, hy vọng chị em không chỉ đẹp bên ngoài mà còn khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-mot-loai-che-an-vao-khong-gay-beo-ma-con-giup-chi-em-so-huu-lan-da-min-mang-va-than-thai-rang-ngoi-suc-song-tu-ben-trong-20201102164804173.chn)

Tin cùng nội dung