Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Có một vùng gọi là tam giác tử thần trên mặt, nếu bị mụn ở đó thì tốt nhất đừng động vào nếu không muốn bị liệt mặt, méo miệng

Nói một cách nghiêm túc thì bạn nên tránh xa các nốt mụn ở vùng tam giác tử thần này trên mặt.

Chắc chắn bạn không thấy xa lạ với lời nhắc nhở "không được nặn mụn" cho dù nhìn chúng bạn thấy khó chịu đến mức nào. Tất nhiên, lời khuyên đó áp dụng cho toàn bộ khuôn mặt của bạn. Nhưng các bác sĩ nói rằng có một khu vực đặc biệt nguy hiểm trên khuôn mặt của bạn - được gọi là "tam giác tử thần" hay "tam giác ch*t". Và nếu mụn xuất hiện ở khu vực này, bạn càng cần để chúng "được yên".

Dưới đây là những điều bạn cần biết về vùng "tam giác ch*t" trên mặt. chúng là gì, tại sao bạn cần tránh mụn ở đó và làm sao để an toàn khi

Nhắc đến vùng "tam giác ch*t" trên mặt, bạn hãy hình dung đó là vùng từ đầu mũi đến các góc của miệng, tức là bao gồm cả sống mũi đến các góc miệng, tạo thành hình tam giác.

Chia sẻ trên trang Health.com, bác sĩ da liễu Joshua Zeichner, tại Mount Sinai ở New York, nói rằng khu vực này trên mặt có mối liên hệ chặt chẽ với não bộ. Tại đây có rất nhiều tĩnh mạch nối các dây thần kinh khu vực xương sọ giúp vận chuyển máu đến não. Các tĩnh mạch thông thường đều có van để ngăn máu chảy ngược chiều, tuy nhiên tĩnh mạch ở khu vực này đều là loại không van.

Tại sao nổi mụn ở "vùng tam giác" này lại nguy hiểm?

Cụm từ "tam giác ch*t" nghe có vẻ hơi cực đoan khi chúng ta nói về mụn nhọt, nhưng có một điều chắc chắn rằng bạn không nên xem nhẹ mối đe dọa này.

Katie wright là một bệnh nhân phải lãnh hậu quả vì

"vì nó ở Bác sĩ da liễu sandra lee, hay còn gọi là tiến sĩ pimple popper, nói với allure rằng đó là do nhiễm trùng của katie wright nằm trong "vùng Tiến sĩ Amesh A. Adalja, một bác sĩ bệnh truyền nhiễm được chứng nhận tại Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins cho biết: "Khu vực này được kết nối thông qua các mạch máu với các khu vực của hộp sọ, nơi nhiễm trùng có thể lây lan rất nhanh và trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết".

Nếu vùng da bên trong hình

Bác sĩ Heather Free, phát ngôn viên của Hiệp hội Dược sĩ Mỹ nói trên trang Healthline rằng "tam giác ch*t" là khu vực đặc biệt của khuôn mặt. Nếu da vùng này bị tổn thương thì vi khuẩn sẽ rất dễ xâm nhập vào bên trong cơ thể chúng ta.

Ngay bên dưới mũi và miệng là 4 dây thần kinh chính có nhiệm vụ kiểm soát các chức năng trong và xung quanh mặt. Tùy thuộc vào dây thần kinh nào trong số những dây thần kinh này bị nhiễm trùng, mà bạn có thể bị tê liệt ở một số bộ phận trên khuôn mặt, bao gồm cả mi mắt và méo miệng. Đồng thời các chức năng vận động cũng có thể bị suy giảm, chèn ép các dây thần kinh, từ đó gây áp lực lên mắt và bộ phận khác trên gương mặt...

Bởi vì vùng này rất gần xoang hang (một khu vực nhỏ bên trong sọ người, là nơi chứa rất nhiều dây thần kinh liên quan đến cử động và cảm nhận của mắt và miệng) nên nếu bị nhiễm trùng ngoài da có thể dẫn đến phát triển nhiễm trùng trong xoang hang. Tình trạng này có thể dẫn đến cục máu đông, làm tăng khả năng đột quỵ và Tu vong.

Heather free cho biết: vi khuẩn trong khu vực này có khoảng cách tới trung tâm điều khiển của chúng ta (não) ngắn hơn so với từ dưới chân, do đó, nó có thể gây ra nhiễm trùng rất nhanh. da xung quanh khuôn mặt của bạn, và đặc biệt là ở vùng "Nếu hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ, viêm mô tế bào (nhiễm trùng ở da), hoặc nhiễm trùng ở nang lông có thể xảy ra. Nhiễm trùng ở khu vực này thường có thể lây lan do các thao tác, chẳng hạn như ngoáy mũi, nhổ lông mũi hoặc bất cứ thứ gì phá vỡ hàng rào bảo vệ da".

"trong trường hợp bạn Vì lý do này mà nếu xuất hiện mụn ở đây, hãy để nguyên và quan sát nó. Để yên tâm hơn, bạn nên đi khám để được bác sĩ kiểm tra chắc chắn.

Làm thế nào để phòng tránh nhiễm trùng ở vùng "tam giác tử thần"?

Từ lâu, các bác sĩ da liễu đã khuyến cáo rằng "để tay tránh xa mặt", hiểu đơn giản là "đừng đưa tay chạm lên mặt". nhưng có vẻ như nhiều người chỉ nghe để biết lúc đó chứ họ không thể nhớ nổi. bằng chứng là bất cứ khi nào thấy có mụn xuất hiện Bên cạnh đó, tiến sĩ Zeichner cũng khuyến cáo rằng, trước khi chạm tay lên mặt, bạn cần chắc chắn rằng mình đã rửa tay thật sạch, nhất là dưới móng tay vì vi khuẩn thường hay ẩn nấp ở đó. Tốt hơn hết, tiến sĩ Zeichner khuyên bạn nên cắt móng tay để giữ cho tay sạch sẽ.

Tiếp theo, bạn nên làm sạch da mặt. Tiến sĩ Vij nói rằng nếu tuân thủ nguyên tắc không nặn mụn, không gây nhiễm trùng hoặc tạo ra vết thương hở khiến sự viêm nhiễm lây lan ra xung quanh... thì bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa các triệu chứng nhiễm trùng nghiêm trọng.

Khi nhận thấy có dấu hiệu nhiễm trùng như vết mụn sưng, u nang ở khu vực này, bạn nên đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám hoặc dùng những liệu pháp bằng Thu*c như serum chấm mụn đặc trị, để diệt khuẩn và làm dịu các vết sưng đỏ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên nhổ lông mũi hoặc ngoáy mũi mạnh tay. Thói quen này có thể gây rách niêm mạc, chảy máu cam, gây nhiễm trùng...

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-mot-vung-goi-la-tam-giac-tu-than-tren-mat-neu-bi-mun-o-do-thi-tot-nhat-dung-dong-vao-neu-khong-muon-liet-mat-meo-mieng-20201013141841064.chn)
Từ khóa:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngoài tập thể dục và ăn uống hợp lý, 14 thói quen dưới đây sẽ cải thiện sức khỏe của bạn.
  • Bệnh Bại liệt là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút polio gây ra. Bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa và rất dễ lây.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Bây giờ, dùng nhân sâm để bồi bổ đã trở nên phổ biến, nhưng sắc nhân sâm như thế nào cho có hiệu quả nhất thì ít người biết.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi và người nhà đang tranh cãi về việc chườm đá, hi vọng Mangyte đưa ra hướng dẫn về cách chườm đá đúng nhất.
  • Chuối nằm trong số những loại quả lành mạnh nhất. Chúng thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nói chung.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.