Bạn nên biết hôm nay

Có nên dùng khăn khi rửa mặt?

Mình thường dùng khăn để lau, rửa mặt mỗi ngày và phơi khô sau khi dùng. Xin hỏi cách này có đúng? Nếu không cần lau mặt như thế nào để bảo vệ da? (Lan)

Trả lời:

Khi rửa mặt, bạn có thể sử dụng khăn, bông tẩy trang hoặc khăn giấy.

Đối với khăn lau mặt thì dùng khăn mềm, mỏng, sợi vải không bị xơ cứng. không chà mạnh vì động tác này làm tổn thương da mặt, bị trầy xướt và dễ dẫn đến nhiễm trùng da, mụn trứng cá,...

Nếu dùng khăn, bạn nên thấm ướt sũng rồi vắt khô nước và lau nhẹ. Sau đó, bạn nên giặt và phơi khăn ở ngoài trời.

Nhiều người có thói quen treo khăn trong nhà tắm sau khi dùng dẫn đến khăn bị ướt ở lần dùng kế tiếp khiến khăn bị ẩm mốc gây nấm da, lang ben,....đây còn là môi trường cho vi khuẩn cũng như vi nấm phát triển, làm cho da dễ bị nhiễm trùng, dễ bị mụn trứng cá, nặng hơn là viêm nang lông gây nhọt, đinh râu, áp xe, mụn trứng cá và để lại sẹo rỗ vĩnh viễn.

Để tránh việc vi khuẩn, ẩm mốc sinh sôi, hãy treo khăn mặt của bạn ở một nơi khô ráo, thoáng khí, giặt khăn thật sạch trước và sau mỗi lần dùng.

Đối với bông tẩy trang thì làm tương tự như khăn lau mặt nhưng phải bỏ ngay sau khi dùng xong.

Với khăn giấy sạch, chúng ta cần làm khô tay rồi dùng khăn thấm nhẹ các giọt nước trên mặt và bỏ sau khi dùng.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp với các phương pháp chăm sóc da như tẩy trang, dùng kem dưỡng, cấp ẩm, thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để làn da khỏe mạnh, săn chắc, mịn màng.

Bác sĩ Phạm Đình LâmKhoa Da liễu Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-nen-dung-khan-khi-rua-mat-4254152.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Phương pháp này giúp giảm thiểu các bước xét nghiệm thủ công, từ đó giảm thiểu rủi ro sai sót, rút ngắn thời gian chẩn đoán.
  • Bác có thể tặng anh ấy... số điện thoại của cháu được không?
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY