Sinh sản , Nữ hôm nay

Có phải do tinh dịch loãng mà 8 tháng nay chúng em chưa có baby?

(Mangyte) - Em thấy 2 bên tinh hoàn của em không đều và hơi bị chảy xuống. Như thế có phải là nguyên nhân dẫn đến khó có con không?

Năm nay em 26 tuổi. Em kết hôn được 8 tháng nhưng 2 vợ chồng em chưa có tin vui. Vợ e đi khám, kiểm tra kết quả bình thường.

Em thấy 2 bên tinh hoàn của em không đều nhau, hơi bị chảy xuống. Khi quan hệ xong, tinh trùng thường bị trào ra ngoài. Như vậy có phải tinh trùng của em bị loãng quá không? Tinh hoàn như thế có phải đó là nguyên nhân dẫn đến khó có con không?

(Hoang – Ha Noi)

Trả lời:

Chào bạn Hoang,

Hai bạn mới quan hệ T*nh d*c, không sử dụng biện pháp Tr*nh th*i trong 8 tháng mà vẫn chưa có thai thì chưa vẫn nghĩ là hiếm muộn.

Có thể các bạn chưa quan hệ đúng vào ngày rụng trứng, các tư thế quan hệ chưa làm cho tinh trùng đi sâu vào trong tử cung để gặp trứng. Hơn nữa, dù cho cũng không ảnh hưởng đến sự thụ thai, mỗi lần xuất tinh có tới hàng triệu tinh trùng, chỉ cần 1 tinh trùng đến gặp trứng là có thể thụ thai. Quan trọng là chất lượng và sức khỏe tinh trùng.

Tinh hoàn bình thường hai bên không đều nhau và hơi xệ một chút. Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy tinh hoàn xệ gây hiếm muộn. Nếu lo lắng quá, bạn đi khám thêm ở phòng khám nam khoa để yên tâm hơn.

Việc hai bạn nên làm là nghiên cứu kỹ ngày rụng trứng để quan hệ đúng thời điểm cộng với tham khảo các tư thế thích hợp để tinh trùng có thể dễ dàng đi sâu vào tử cung nhất.

Hai bạn có thể tham khảo thêm bài viết này:

>> Xin hỏi AloBacsi, làm cách nào để biết thời kỳ rụng trứng?

Thân mến!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-phai-do-tinh-dich-loang-ma-8-thang-nay-chung-em-chua-co-baby-n14533.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi năm nay 43 tuổi, gần 3 tháng nay tôi bị tiểu ra máu và sau đó thì tiểu đục, được chẩn đoán là nhiễm trùng tiểu.
  • Mấy ngày qua, em cảm thấy ăn vào là cổ họng rát, phần phía dưới ngực cũng rát luôn và không có cảm giác muốn ăn.
  • Bé nhà em uống Rota lần 2 được 1 tuần, đến hôm nay lại bị tiêu chảy khoảng 10 lần/ ngày. Liệu đây có phải tác dụng phụ của việc uống vacxin không ạ?
  • Con đau dạ dày và đường ruột khá lâu rồi. Lâu ngày có bị sao không bác sĩ? Khi bị đau con chỉ mua Thu*c uống, hết đau lại bỏ qua, 2 bệnh này có liên quan nhau không.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Tinh hoàn ẩn (cryptorchidism) là tình trạng mà lúc sinh ra một hoặc cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà nằm ở bụng hoặc chỉ xuống một phần.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY