Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Có thể bạn chưa biết: Hát trong khi tắm mang lại 5 lợi ích tuyệt vời thế này, giúp bạn khỏe đẹp từ trong ra ngoài

Nếu hát trong khi tắm thì việc bạn có khả năng hát thánh thót như ca sĩ hay hát như đọc cũng không còn là vấn đề, nhưng lợi ích bạn nhận được lại không thể phủ nhận.

Nghiên cứu gần đây được thực hiện ở úc cho thấy cứ 5 người thì có một người hát trong lúc tắm và một số người tin rằng họ đủ giỏi để giành chiến thắng trong một cuộc thi hát trên truyền hình thực tế. bất kể tài năng thanh nhạc của bạn như thế nào, đó không phải là lý do ngăn cản bạn hát trong khi tắm. và hãy nhớ, hát trong khi tắm còn có thể khiến bạn khỏe mạnh và cảm thấy hạnh phúc hơn nữa đấy.

Thực tế, ca hát là một hành động mang lại rất nhiều lợi ích, cho dù là bạn hát ở bất kì nơi đâu, trong lúc tắm hay trong lúc đang thư giãn. thế nhưng, với một số người không được trời phú cho giọng hát mượt mà thì việc cất lên tiếng hát lại có thể khiến họ xấu hổ. và kết quả là, có khi cả tháng, cả năm, có khi cả vài năm họ không cất giọng hát lấy một câu.

Tuy nhiên, nếu hát dưới vòi hoa sen thì việc bạn có khả năng hát thánh thót như ca sĩ hay hát như đọc cũng không còn là vấn đề. bởi lúc đó chỉ có bạn biết mình đang hát và có khi tiếng hát của bạn đã bị tiếng nước chảy của vòi hoa sen át đi rồi. dù vậy, không thể phủ nhận một điều rằng, cất được giọng hát lên lúc đó thì bạn vẫn cảm thấy thoải mái hơn bao giờ hết và bạn vẫn nhận được các lợi ích như khi bạn hát ở bất kì nơi đâu.

Cụ thể, hát trong khi tắm đem lại 5 lợi ích như sau:

1. Hát làm giảm huyết áp

Ca hát có tác dụng làm dịu cơ thể và tâm trí của chúng ta và có thể giúp bình thường hóa huyết áp. nó cũng làm giảm cortisol - một loại hormone làm tăng huyết áp và tăng lượng đường trong máu. mức độ cortisol cao có thể dẫn đến viêm trong cơ thể, căng thẳng, đột quỵ và bệnh tiểu đường loại 2.

2. Hát cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Frankfurt, Đức, được công bố trong ấn bản mới nhất của Tạp chí Y học Hành vi Hoa Kỳ, ca hát giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Các nhà khoa học đã kiểm tra máu của những người hát trong một dàn hợp xướng chuyên nghiệp trong thành phố, trước và sau một buổi diễn tập 60 phút của Mozart's Requiem. Kết quả, hormone chống căng thẳng, tăng lên đáng kể trong quá trình diễn tập. Một tuần sau, khi họ yêu cầu các thành viên của dàn hợp xướng nghe bản ghi âm bài Requiem mà không hát, họ thấy thành phần máu của họ không thay đổi đáng kể.

Do đó, theo các nhà khoa học, ca hát có thể giúp chúng ta chống lại virus. nó làm tăng immunoglobin a - tác nhân bảo vệ chúng ta chống lại các bệnh nhiễm trùng. bây giờ, sau khi biết việc biểu diễn bài hát yêu thích có thể giúp bạn khỏe mạnh thì bạn đã có thêm một lý do để hát trong khi tắm rồi đấy.

3. Hát làm giảm căng thẳng

Một nghiên cứu khác ở thụy điển đã chỉ ra rằng ca hát có tác dụng làm dịu và có thể làm chậm nhịp tim. nó cũng giúp cơ thể bạn giải phóng oxytocin có thể cải thiện tâm trạng của bạn và chống lại sự lo lắng. oxytocin được biết đến như một chất hóa học liên kết, và nó thường được giải phóng trong những khoảnh khắc kết nối với người khác. hát dưới vòi hoa sen đang chảy trong lúc tắm có thể làm giảm cảm giác chán nản hoặc cô đơn và có thể mang lại cho bạn cảm giác giống như khi ôm những người thân yêu của mình.

4. Hát có thể làm giảm cơn đau

Sức khỏe thể chất và tâm lý của chúng ta được kết nối với nhau. biểu diễn bài hát yêu thích giúp bạn bình tĩnh hơn và có thể giúp bạn đối phó với cơn đau. ca hát cũng giúp cải thiện tình trạng căng cơ và khuyến khích cơ thể giải phóng endorphin và giảm cảm giác khó chịu.

5. Hát giúp bạn giữ dáng

Khi hát, bạn đang sử dụng nhiều cơ ở mặt và cổ. Ca hát làm cho các cơ nằm giữa các xương sườn của bạn hoạt động và nó thậm chí còn tốt hơn cả tập luyện. Các bài tập khác không thể tiếp cận những bộ phận này của cơ thể chúng ta, và nó khiến ca hát trong vòi hoa sen trở thành một trong những cách dễ dàng và thú vị nhất để giữ dáng.

Theo Brightside, Naturalhealthcourse

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-the-ban-chua-biet-hat-trong-khi-tam-hoa-ra-mang-lai-5-loi-ich-khien-ban-tro-thanh-nguoi-tuyet-voi-the-nay-20201001110755657.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY