Mắt hôm nay

Có thể dùng Thuốc khác thay Cravit trị viêm giác mạc?

Em bị viêm giác mạc, điều trị bằng Cravit để nhỏ mắt và nước mắt nhân tạo Sanlein. Em có thể thế Cravit bằng loại Thuốc nhỏ mắt nào hiệu quả hơn không?

Chào bác sĩ,

Em bị viêm giác mạc, ngoài việc dùng Cravit để nhỏ mắt, em còn dùng thêm nước mắt nhân tạo Sanlein. AloBacsi cho em hỏi:

- Ngoài Cravit ra, em có thể thế bằng loại Thuốc nhỏ mắt nào hiệu quả hơn không?

- Em có thể thay thế Sanlein bằng nước mắt nhân tạo Refresh Tears 15ml được không?

Mong nhận được giải đáp của BS ạ.

(Thanh Châu – TPHCM)

Ảnh minh họa

Bạn Châu thân mến,

Viêm giác mạc là một bệnh viêm nhiễm giác mạc do nhiềunguyên nhân gây ra. Ngoài nguyên nhân do vi trùng, giác mạc có thể viêm do virút, nấm, hóa chất, dị ứng, khô mắt và do một số bệnh tự miễn. Vì vậy việc dùngThuốc phải hết sức thận trọng nhất là giác mạc rất dễ tổn thương nếu ta khôngdùng đúng Thuốc.

Thuốc Cravit là một loại kháng sinh mạnh dùng để diệt vitrùng. Tất nhiên nó cũng là Thuốc dễ kích thích mắt đôi khi gây phản ứng viêmgiác mạc. Thuốc này chính bác sĩ khi dùng cũng rất đắn đo và chỉ dùng khi thậtsự cần thiết. Do đó bạn chỉ được dùng nó theo toa của bác sĩ và cũng không thểtự thay thế Thuốc khác được.

Thuốc nhỏ nước mắt nhân tạo thông thường tốt cho giác mạc.Bạn sử dụng tùy ý như Salein, Refresh, Genteal, Tear Natural...

Chào bạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-the-dung-thuoc-khac-thay-cravit-tri-viem-giac-mac-n96709.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
  • Trầy giác mạc là khi giác mạc bị một vết xước hoặc vết cắt trúng lên nó.
  • Những tổn thương phổ biến nhất ở mắt thường liên quan đến giác mạc - cửa sổ bảo vệ trong suốt nằm ở phía trước của mắt. Việc tiếp xúc với bụi bẩn, cát, mùn cưa, các mảnh kim loại nhỏ, thậm chí là các cạnh giấy cũng có thể gây xước hoặc rách giác mạc.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY