Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Có thêm Thuốc điều trị ung thư chi phí thấp

Đầu tháng 3 vừa qua, Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt cho phép lưu thông một loại dược phẩm biosimilar đầu tiên...
Đầu tháng 3 vừa qua, Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt cho phép  lưu thông một loại dược phẩm biosimilar đầu tiên tại quốc gia này để trị ung thư có tên zarxio dùng trong hóa trị liệu để giúp cơ thể bệnh nhân sản xuất các tế bào máu trắng. Zarxio là phiên bản chung của các loại Thuốc sinh học neupogen hay phiên bản rẻ hơn của các Thuốc sinh học đắt tiền do được sản xuất từ các sinh vật sống.

Thuật ngữ biosimilar (Thuốc tương tự sinh học) nói về phiên bản rẻ hơn của các Thuốc sinh học đắt tiền và phức tạp được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh nan y như ung thư hay tự miễn. Thuốc biosimilar bắt chước và được đặt tên theo các phân tử sinh học phức tạp, được tạo ra trong tế bào sống và không thể sao chép chính xác. Việc sao chép không chính xác là thách thức, các khó khăn còn bao gồm việc tạo và đánh giá các Thuốc tương tự sinh học có thể là rào cản cho các Thuốc này thâm nhập vào thị trường, tạo ra mối lo lắng cho bệnh nhân, đặc biệt, việc Thuốc được sản xuất như thế nào nên gặp phải một số rào cản về mặt pháp lý.

Theo tờ The Wall Street Journal, ngoài zarxio còn có ít nhất 11 sản phẩm biosimilars tiềm năng khác hiện đang được phát triển và chờ FDA phê duyệt, nếu được lưu thông sẽ tiết kiệm cho bệnh nhân ung thư khoảng 250 triệu USD trong vòng 10 năm tới.

Khắc Nam

(Theo PC, 3/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-them-thuoc-dieu-tri-ung-thu-chi-phi-thap-13706.html)

Tin cùng nội dung

  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Thính giác cho phép bạn tham gia với thế giới xung quanh. Từ khi là một đứa trẻ, bạn đã học nói bằng cách lắng nghe và bắt chước giọng nói của người khác
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY