Tâm sự hôm nay

Cơm canh mặn chát khiến tôi bị bố chồng ghét bỏ, tôi tưởng mẹ chồng cố tình bỏ thêm muối vào, song chân tướng thật sự mới khiến tôi sốc nặng

Khi tôi giả vờ đi tắm, sau đó lén quay lại bếp thì thủ phạm mà tôi tóm được lại khiến tôi sốc nặng.

Tôi và chồng mua được nhà chung cư năm ngoái, mới đây chúng tôi đón bố mẹ chồng lên sống chung. Ông bà có mỗi chồng tôi là con trai, sức khỏe 2 người cũng yếu rồi, để ông bà ở quê chúng tôi không yên tâm.

Ai ngờ đâu, bố mẹ chồng vừa lên sống cùng được nửa tháng thì đã có chuyện xảy ra. Tôi và chồng đều đi làm suốt ngày, tối về cả nhà mới quây quần ăn chung. Không hiểu sao thức ăn tôi nấu vào bữa tối đều bị mặn chát khiến mọi người kêu trời.

Thực ra tôi không có thói quen nếm đồ ăn, vì đã nấu quen nên ước lượng khá chuẩn lượng mắm muối phù hợp với khẩu vị gia đình. Chính vì thế ban đầu tôi nghĩ có thể do mình không để ý, lỡ cho muối quá tay.

Sau đó, để cẩn thận hơn tôi đã nếm trước canh và các món ăn nhưng lúc nấu thì không có vấn đề, song đến khi cả nhà ngồi vào bàn ăn thì tình trạng bị mặn vẫn tái diễn. Ngặt nỗi bố chồng tôi mắc bệnh thận mấy năm nay, ông phải đặc biệt kiêng. Mẹ chồng sức khỏe không tốt, người già ăn mặn không hề có lợi. Việc tôi nấu đồ ăn mặn khiến bố chồng vô cùng tức giận, ông ghét bỏ tôi ra mặt.

Đáng nói, ông bà còn đi kể lể với hàng xóm quanh căn hộ của vợ chồng tôi, rồi gọi điện về quê than thở với họ hàng. Rằng tôi không muốn cho ông bà sống chung nên cố tình làm vậy để ông bà tức quá mà bỏ về quê.

Tôi oan ức mà không biết giải thích với ai vì không ai chịu tin tôi cả. Đến chồng cũng nghi ngờ tôi có "động cơ" mờ ám, cố tình nấu mặn. Đến lúc này tôi dám chắc có người cố tình chơi xấu tôi, bởi cho bao nhiêu muối tôi là người biết rõ nhất. Trong nhà có từng ấy người thôi, tôi nghĩ là mẹ chồng, bởi từ ngày ở chung bà có nhiều điểm không hài lòng về tôi.

Khi tôi giả vờ đi tắm, sau đó lén quay lại bếp thì "thủ phạm" mà tôi tóm được lại khiến tôi sốc nặng. Chính chồng tôi là người đang cố tình thêm muối vào nồi canh tôi vừa nấu xong. Tôi không thể hiểu nổi lý do gì khiến anh phải làm như thế.

Bị bắt quả tang, chồng đành thú nhận muốn ly hôn nhưng không có lý do. Anh ta cố tình làm vậy để tôi phải mang tiếng xấu, sau đó vin vào cớ ấy để đòi ly hôn. Người ngoài không biết thật giả sẽ cho rằng tôi làm vợ, làm dâu không tốt.

Tôi hỏi chồng lý do tại sao muốn ly hôn, anh ta chỉ nói đã hết yêu vợ. Song tôi nghi ngờ anh ta có người khác, bởi dạo gần đây tôi cảm nhận rõ chồng lạnh nhạt với mình hẳn.

Thật sự đau đớn quá mọi người ạ, bị người chồng mình tin yêu hãm hại như vậy. Nếu giờ tôi ly hôn theo ý anh ta thì có quá dễ dàng cho chồng không? Hay tôi nên bỏ công sức điều tra thực hư chuyện chồng ngoại tình rồi cho anh ta bẽ mặt nhỉ?

(m.chau88...@icloud.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/com-canh-man-chat-khien-toi-bi-bo-chong-ghet-bo-toi-tuong-me-chong-co-tinh-bo-them-muoi-vao-song-chan-tuong-that-su-moi-khien-toi-soc-nang-20200806125002479.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY