Bé chào đời hôm nay

Cơm cữ sang chảnh bê tận miệng ở bệnh viện khiến ai nhìn cũng muốn đẻ ngay thôi

Những mâm cơm ngon miệng, đủ chất dinh dưỡng lại bày biện đẹp mắt khiến các mẹ không còn cảm giác chán ngán khi ở bệnh viện.

Hành trình đi đẻ của mỗi bà mẹ không chỉ đau đớn khi chuyển dạ hay lúc sinh con mà cả sau sinh tại bệnh viện cũng khá mệt mỏi. đặc biệt, nếu gia đình "neo người" thì không chỉ sản phụ mà người nhà đi chăm cũng rất vất vả vì phải chạy tất bật vừa lo mẹ, vừa lo bé lại còn mua cơm hoặc về nhà nấu cơm mang đến.

Chính vì vậy, khi một bà mẹ đang sinh sống tại nước ngoài đăng tải ảnh bữa cơm sau sinh được bệnh viện phục vụ lên mạng xã hội, nhiều chị em đã không khỏi ghen tị. đó là bởi sau sinh bà mẹ này được ăn đa dạng các loại thực phẩm, món ăn được chế biến khá cầu kỳ và bày biện đẹp mắt.

com cu sang chanh

Cơm bệnh viện phục vụ sau sinh của bà mẹ sống ở Đài Loan khiến nhiều chị em ghen tị.

Hay trước đây, hàng loạt những mâm cơm bệnh viện "sang chảnh" như nhà hàng của mẹ sinh tại nhật bản cũng đã từng khiến chị em ước ao.

Vậy nhưng thực tế hiện nay ở việt nam, không ít các bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện quốc tế cũng phục vụ sản phụ đồ ăn ngon không kém. những mâm cơm đảm bảo đủ các tiêu chí ngon - sạch - đẹp đã khiến không ít mẹ đi đẻ mà... chẳng muốn về.

com cu sang chanh

Thực tế hiện nay nhiều bệnh viện tại Việt Nam cũng có cơm cữ sau sinh sang không kém.

com cu sang chanh

Theo đúng lời khuyên của bác sĩ, mẹ không phải kiêng khem quá nhiều sau sinh.

com cu sang chanh

Những bữa cơm lúc nào cũng đa dạng và đầy đặn.

com cu sang chanh

Và đặc biệt, hầu hết các mâm cơm cữ đều có ít nhất 2 món rau xanh.

com cu sang chanh

Cách bày biện thức ăn cũng rất đẹp mắt.

com cu sang chanh

Hoa quả tráng miệng tại nhiều bệnh viện thường là chuối bởi đây là thực phẩm rất tốt cho mẹ sau sinh.

com cu sang chanh

Sữa chua cũng là đồ tráng miệng được phục vụ nhiều vì nó có lợi cho hệ thống tiêu hóa của mẹ, tránh táo bón sau sinh.

com cu sang chanh

Cơm cữ mà ngon thế này, bảo sao mẹ đi đẻ về lại... nhớ bệnh viện.

com cu sang chanh

Bữa sáng của bà đẻ cũng ngon đến bất ngờ.

com cu sang chanh

Nhiều người cho rằng sinh tại các bệnh viện có cơm ngon thế này sẽ rất đắt đỏ. vậy nhưng nhiều mẹ đã chia sẻ tổng chi phí đi sinh của mình chỉ từ 10-15 triệu.

Theo Ngọc Linh (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/duoc-phuc-vu-com-cu-sang-chanh-be-tan-mieng-tai-benh-vien-cac-me-di-de-chang-muon-ve-c85a366185.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY