Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con dâu vừa được đẩy ra khỏi phòng sinh, hành động của mẹ chồng khiến ai cũng cảm động

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội, người xem đều ngưỡng mộ sản phụ có được một người chồng tốt và gia đình chồng yêu thương, quý trọng.

Xưa nay mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vốn vẫn được cho rằng khó hòa hợp. các nàng dâu đa phần rất lo ngại về mối quan hệ với mẹ chồng sẽ cơm không lành canh không ngọt khi về chung sống với nhau.

Thế nhưng những hình ảnh trong câu chuyện dưới đây sẽ khiến bạn có cái nhìn tích cực hơn về mối quan hệ có phần “muôn thuở” này.

Cách đây không lâu những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội Weibo ghi lại cảnh gia đình của một sản phụ đang thấp thỏm chờ đợi trước cửa phòng sinh. Bao gồm hai người, trong đó có một người là mẹ chồng và một người là chồng của sản phụ.

Con dâu vừa được đẩy ra khỏi phòng sinh, hành động của mẹ chồng khiến người xem đều cảm động khôn xiết - Ảnh 1.

Mẹ chồng và chồng sản phụ thấp thỏm chờ trước cửa phòng sinh.

Khi sản phụ được các y bác sĩ đẩy ra từ phòng sinh, mẹ chồng và chồng cô lập tức tiến lên sốt sắng quan tâm, hỏi han. Sau đó mẹ chồng cô đã có những hành động khiến người xem không khỏi xúc động.

Bà nắm tay, vuốt tóc con dâu, thậm chí còn đặt một nụ hôn lên trán cô. Để biểu thị sự an ủi, động viên và cảm kích trước những vất vả mà cô phải trải qua trong quá trình mang thai và sinh con.

Có một điều đáng chú ý là, sản phụ đã yếu ớt nói gì đó trong khoảnh khắc ấy. Nhưng cả mẹ chồng và chồng cô đều gạt đi, khẳng định giới tính của đứa trẻ không quan trọng, chỉ cần 2 mẹ con khỏe mạnh là được.

Con dâu vừa được đẩy ra khỏi phòng sinh, hành động của mẹ chồng khiến người xem đều cảm động khôn xiết - Ảnh 2.

Người mẹ chồng dành cho con dâu 1 nụ hôn lên trán.

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội, người xem đều ngưỡng mộ sản phụ có được một người chồng tốt và gia đình chồng yêu thương, quý trọng. Có cư dân mạng nhận xét chắc chắn sản phụ này cũng là một người phụ nữ tuyệt vời, xứng đáng nhận được tình yêu thương của những người xung quanh.

Thời điểm mang thai và sinh con là một trong những khoảng thời gian khó khăn và nhạy cảm đối với mỗi người phụ nữ. Khi đó, sự động viên, thấu hiểu và chia sẻ, giúp đỡ từ người thân là điều vô cùng cần thiết. Quan trọng nhất là người chồng rồi đến bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ của sản phụ, từ đó giúp cô ấy có động lực vượt qua khó khăn, vất vả.

Con dâu vừa được đẩy ra khỏi phòng sinh, hành động của mẹ chồng khiến người xem đều cảm động khôn xiết - Ảnh 3.

Sản phụ được gia đình an ủi, động viên hết mực.

Người phụ nữ trong câu chuyện thật sự là một người vợ may mắn. Để có được mối quan hệ gia đình thuận hòa, êm ấm như vậy, vai trò của người chồng là không thể thiếu. Họ cần trở thành cầu nối điều hòa mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, đừng bao giờ để người vợ phải chịu cảnh cô đơn, bơ vơ trong gia đình chồng.

Ngoài ra cũng mong rằng những bậc mẹ chồng - đã từng trải qua quá trình sinh con và nuôi con nhỏ, sẽ thấu hiểu hơn nỗi nhọc nhằn của con dâu, yêu thương và chia sẻ với họ hơn. Để từ ấy sẽ không còn bà mẹ sau sinh nào phải bật khóc giữa đêm khuya hoặc rơi vào tình cảnh trầm cảm sau sinh nữa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-dau-vua-duoc-day-ra-khoi-phong-sinh-hanh-dong-cua-me-chong-khien-ai-cung-cam-dong-20210330104130191.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sinh mổ cần nhiều thời gian để hồi phục hơn là sinh tự nhiên, tuy vậy phương thức này cũng làm giảm nguy cơ mắc những bệnh lý sàn chậu cho người mẹ.
  • (MangYTe) - Mỗi người mẹ đều có một hành trình mang thai và sinh nở khác nhau, và chắc chắn không phải mọi hành trình đều dễ dàng. Mình đã có một bé trai 9 tuổi không hề dễ dàng, và sau bằng ấy năm mình mới dám quyết định sinh bé thứ 2. Và mình muốn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con - ngay từ những giây phút đầu tiên.
  • (MangYTe) - Nói về chuyện đi đẻ thì bên cạnh những khoảnh khắc cảm động khi đón con yêu chào đời cũng có không ít câu chuyện hài hước của các ông bố với sự “bỡ ngỡ” trong lần đầu tiên ấy. Điển hình trường hợp của anh Tới, vợ anh - chị Nga đã chia sẻ một số khoảnh khắc đáng yêu và buồn cười đến “chảy nước mắt” của anh chồng.
  • (MangYTe) - “Đi đẻ” là hành trình mẹ bầu “thay đổi sắc thái” một cách “khôn lường”, mọi cung bậc cảm xúc đều sẽ trải qua: niềm vui, sự lo lắng, hồi hộp và cả những đau đớn. Khoảnh khắc con yêu chào đời cũng là lúc mọi cảm xúc dường như vỡ òa, tất cả đều mong được nói “xin chào” với sinh linh bé nhỏ ấy.
  • Làm mẹ là một thiên chức, một hạnh phúc không có gì có thể sánh bằng. Sau hơn 9 tháng thai kỳ nặng nhọc, “cửa ải” cuối cùng mẹ phải vượt qua đó là lúc “vượt cạn”. Mẹ nên tránh mắc phải những sai lầm dưới đây, kiểm soát tốt hành động của mình, giữ sức cho bản thân cũng như giúp bác sĩ làm việc hiệu quả để thiên thần của mẹ chào đời nhanh chóng hơn.
  • Yoga cho mẹ bầu là một “gia vị” quan trọng mang lại cho các mẹ cuộc sống cân bằng, cơ thể khỏe mạnh cùng với tâm trạng hưng phấn trong suốt thai kỳ.
  • Theo TS.BS. Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc BV. Hùng Vương, TP.HCM, trải nghiệm một hành trình “vượt cạn” sẽ giúp sản phụ, thân nhân hiểu rõ hơn những bất an của sản phụ,
  • Phụ nữ được tạo hóa ban cho thiên chức làm mẹ và cũng đồng nghĩa họ trải qua chuyện sinh đẻ mà cho dù bằng ngôn ngữ nào cũng khó mô tả được cho phái mạnh hiểu việc đó đã diễn ra khó khăn như thế nào.
  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Thai nghén và sinh nở là những hiện tượng S*nh l* bình thường của người phụ nữ, nhưng các trường hợp đó dễ dàng biến chuyển sang tình trạng bệnh lý dẫn tới cái ch*t của thai phụ, trong đó nổi bật lên là các tai biến: vỡ tử cung, sản giật, nhiễm khuẩn, chảy máu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY