Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Con đường bền vững cho nội lực nam giới

Với sự thừa nhận vai trò quan trọng cũng như sự sụt giảm tất yếu theo tuổi tác của Testosterone, có thể nói lịch sử phát triển ngành nam học thế giới gắn liền với quá trình tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp giúp bảo vệ, phục hồi nồng độ Testosterone một cách an toàn, hiệu quả cho nam giới.
Bổ sung Testosterone hóa chất (còn gọi là liệu pháp hormone thay thế) từ ngoài vào cơ thể hiện được xem là con dao hai lưỡi khi ức chế việc tự sản sinh Testosterone tự nhiên của cơ thể, dẫn đến triệt tiêu hoàn toàn khiến bệnh nhân phải lệ thuộc vào Thu*c suốt đời cùng với các nguy cơ biến chứng thành u, ung thư tuyến tiền liệt

Giải pháp cường dương cấp tốc tuy “được việc ngay” nhưng cũng không được khuyến cáo là giải pháp an toàn. Bản chất của các sản phẩm cường dương cấp tốc hay các sản phẩm có tác dụng cải thiện S*nh l* trong thời gian ngắn (vài giờ sau khi sử dụng) có cơ chế gây dồn máu cục bộ ở D**ng v*t làm cương cứng. Nguyên tắc là thừa chỗ này có thể gây thiếu chỗ kia, khi máu dồn đến D**ng v*t nhiều có thể sẽ gây thiếu máu ở não, tim cùng nhiều cơ quan khác, khiến cho những người có bệnh lý tim mạch, huyết áp hoặc có xơ vữa động mạch có thể gặp phải nhưng tai biến nguy hiểm, có khả năng dẫn tới Tu vong. Thống kê cho thấy, các sản phẩm cường dương còn gây rối loạn cung phản xạ T*nh d*c ở não bộ nam giới khiến họ ngày càng lệ thuộc vào Thu*c, lâu ngày có thể gây liệt dương hoàn toàn.

Khuynh hướng thế giới hiện nay rất khuyến khích sử dụng các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng nhằm giúp cơ thể nam giới tự sản xuất Testosterone nội sinh một cách an toàn.

Hai điểm mấu chốt để tăng cường Testosterone nội sinh đó là Luteinizing hormone (LH) và tế bào Leydig. Luteinizing là một hormone quan trọng được tiết ra từ tuyến yên, nắm giữ vai trò khởi phát và điều tiết chu trình sinh tổng hợp Testosterone nội sinh trong cơ thể phái mạnh. Tế bào Leydig ở tinh hoàn chịu trách nhiệm sản xuất hơn 95% lượng Testosterone nội sinh trong cơ thể. Vì thế, nghiên cứu về việc tác động tới Luteinizing và tế bào Leydig được xem là một bước tiến khoa học quan trọng đối với đời sống nam giới.

Nghiên cứu cho thấy, từ tuổi 30, nồng độ Testosterone ở nam giới sẽ bắt đầu giảm dần và đến sau tuổi 40 mức giảm có thể lên tới 2,6% mỗi năm. Không chỉ giảm theo tuổi tác, nồng độ Testosterone ở phái mạnh cũng đã giảm 22% trong gần 20 năm qua so với các bậc tiền bối.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-con-duong-ben-vung-cho-noi-luc-nam-gioi-15375.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Nếu được phát hiện sớm, ung thư này thường có khả năng chữa khỏi cao.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
  • Quai bị là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra, chủ yếu ảnh hưởng đến các tuyến mang tai (một trong ba cặp của tuyến nước bọt và nằm ở phía trước dưới của tai). Bệnh thường gặp ở lứa tuổi 5 đến 9 tuổi.