Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Con gái nuôi dùng đủ lời lẽ để khiến tôi từ bỏ chuyện kết hôn

Con hỏi tại sao tôi cần 1 người đàn ông trong khi tôi đi làm có tiền, có con gái sau này chăm sóc phụng dưỡng mình.

Chị gái tôi sinh con vừa mới được 2 tháng thì mất vì tai nạn giao thông lúc đi xin việc. Cháu vốn đã không được bố nhận (gia đình tôi cũng không biết bố cháu là ai), giờ lại mồ côi mẹ, thương cháu nên tôi nhận nuôi. Đến giờ con đã được 9 tuổi và không hề biết tôi chỉ là dì của con.

9 năm qua, tôi chăm chút yêu thương con như tự mình đẻ ra. Tôi cũng có vài mối tình nhưng khi những người bạn trai biết tôi có 1 đứa con gái nuôi thì đều dần dần lạnh nhạt rồi chia tay. Có người còn cho rằng đó là con đẻ của tôi, tôi nói dối để đỡ mang tiếng. Tôi không quan tâm. Bởi tôi luôn ra điều kiện nếu có kết hôn cũng sẽ mang theo con gái đi cùng, ai yêu tôi thật lòng thì sẽ chấp nhận cả con.

Tôi không biết phải phản biện lại lời con như thế nào. (Ảnh minh họa)

Mãi cho tới khi Hữu đến với tôi, anh chấp nhận cháu, cũng thương cháu. Hữu có người họ hàng sống gần nhà tôi nên anh biết chuyện về chị gái tôi, anh không nghi ngờ tôi như những người bạn trai trước. Chúng tôi yêu nhau hơn 1 năm nay và cũng tính chuyện cưới xin. Thế nhưng khi tôi nói với con gái việc này, con lại phản đối gay gắt.

Con bảo chỉ muốn sống cùng tôi, 2 mẹ con thôi. Nếu tôi sợ cô đơn, con đồng ý cho tôi có bạn trai nhưng con không muốn có 1 người đàn ông sẽ sống cùng cả 2. Con không muốn tôi làm đám cưới. Sau này tôi già, con sẽ đi làm nuôi tôi chứ không để tôi phải vất vả khổ sở. Con phân tích rằng giờ tôi lấy chú Hữu thì phải chăm sóc chú, rồi sinh con cho chú, đến lúc đó tôi vừa mệt, vừa ảnh hưởng sức khỏe. Tại sao tôi cần 1 người đàn ông trong khi tôi đi làm có tiền, có con gái sau này chăm sóc phụng dưỡng mình? Thời gian qua, nhà không có đàn ông thì chúng tôi vẫn sống ổn đấy thôi, cần làm việc nặng gì thì thuê người ngoài vào giúp.

Tôi không biết phải phản biện lại lời con như thế nào. Con còn nhỏ, không hiểu được tình yêu nam nữ nên con cảm thấy tôi đang cố làm khổ mình. Những lời con nói cũng có cái đúng, nhưng đặt ở vị trí mình, tôi vẫn muốn lập gia đình, muốn có thêm những đứa con.

Con gái giận tôi 2 hôm nay. Tôi không biết phải thuyết phục con thế nào nữa.

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/con-gai-nuoi-dung-du-loi-le-de-khien-toi-tu-bo-chuyen-ket-hon-d294465.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/con-gai-nuoi-dung-du-loi-le-de-khien-toi-tu-bo-chuyen-ket-hon/20240112084456371)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY