Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Còn một người nước ngoài là phi công Anh điều trị Covid-19 tại Việt Nam

Dân trí Sáng 14/6, 59 ngày Việt Nam không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Phi công người Anh là người nước ngoài duy nhất đang điều trị, trong tổng số 49/50 bệnh nhân Covid-19 người nước ngoài. Phi công người Anh tự thở được hoàn toàn, cai thành công máy thở Thêm ca mắc mới Covid-19, là người Việt trở về từ Trung Quốc Việt Nam: Quốc gia chiến thắng hiếm hoi thời đại dịch

Tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 14/6, 59 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Thời điểm hiện tại, việt nam có 334 ca mắc bệnh, trong số đó 323 bệnh nhân khỏi bệnh, còn lại 11 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 7 ca còn dương tính, 4 ca âm tính trên 1 lần.

Trong số 334 bệnh nhân, đã có 297 bệnh nhân khỏi bệnh, ra viện. ước tính thời gian điều trị trung bình của những bệnh nhân ra viện là 20.0 ± 7.6 ngày.

Trong tổng số 334 ca mắc covid-19 được ghi nhận, có 50 bệnh nhân quốc tịch nước ngoài. trong đó, đã có 49/50 bệnh nhân đã ra viện, chỉ còn duy nhất bn91 là phi công người anh đang được điều trị tại bệnh viện chợ rẫy.

Đây cũng là ca mắc covid-19 được đánh giá nặng nhất tại việt nam đến thời điểm này, với số ngày điều trị dài nhất (88 ngày), trong nhiều ngày nguy kịch vì phổi đông đặc đến 90%.

Sau 88 ngày điều trị, bệnh nhân đang hồi phục thần kỳ. hiện phi công người anh đã ngưng thở máy nhưng còn cần nhiều tuần để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Về thần kinh, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ 2 chân còn yếu. Bệnh nhân tự thở với oxy 3lít/phút qua ống mở khí quản, còn thở nhanh khi gắng sức.

Đặc biệt, sức cơ hô hấp có cải thiện, ho khạc đờm mạnh, tự thở được 24 giờ. Về tiêu hoá, bệnh nhân dung nạp tốt khi ăn qua đường tiêu hoá. Chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt.

Đến nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 10.271, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 189

Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 9.138

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 944

Hồng Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/con-mot-nguoi-nuoc-ngoai-la-phi-cong-anh-dieu-tri-covid-19-tai-viet-nam-20200614062815195.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY