Phẫu thuật thẩm mỹ hôm nay

Là một bộ môn y học chuyên sâu, có liên quan đến rất nhiều chuyên ngành khác nhau, thực hiện những can thiệp ngoại khoa có chủ đích lên cơ thể khoẻ mạnh với mục đích làm đẹp đơn thuần, hoặc phục vụ cho những đối tượng có nhu cầu tái tạo, sửa chữa các khiếm khuyết về hình thể, chức năng do bẩm sinh, do chấn thương hay sau điều trị (thường do ung thư)

Con trai có thích con gái phẫu thuật thẩm mỹ không?

Chàng trai nào cũng thích gái xinh nhưng họ lại có quan điểm hoàn toàn khác nhau với con gái phẫu thuật thẩm mỹ đấy.

Nói thật lòng thì, con trai không hề thích con gái phẫu thuật thẩm mỹ.

"Bạn có quan tâm đến những cô nàng đã phẫu thuật thẩm mỹ hay không?"

"Không quan tâm, ai phẫu thuật cũng được, không phải bạn gái tôi là được."

Bản tính con người luôn hướng đến cái gọi là chân thiện mỹ, biểu hiện thường thấy là ở câu nói "Em vốn đã rất xinh rồi".

Thế nên bạn đừng cho rằng, con trai cứ thấy cô nàng nào đều xuýt xoa khen ngợi. Phải nói chính xác hơn, vấn đề ở đây không phải là "cô nàng phẫu thuật thẩm mỹ", mà là - cô nàng ấy có xinh hay không. Chỉ cần xinh, phẫu thuật cũng chẳng sao, họ vẫn thích ngắm.

(Ảnh minh hoạ)

Nhưng đấy là người dưng, còn nếu là bạn gái của mình, con trai lại phải suy xét kĩ lưỡng.

Tôi từng tiếp xúc với con trai thuộc nhiều tầng lớp, tiêu chuẩn tìm bạn gái của họ rất đa dạng, nhưng tựu trung: Sẽ không ưu tiên việc tìm bạn gái đã phẫu thuật thẩm mỹ (trừ trường hợp chỉnh sửa tự nhiên đến mức không nói ra là không ai hay biết).

Bởi trong mắt họ, việc phẫu thuật thẩm mỹ là biểu hiện của sự "hạ giá". Có một lần, tôi đi dùng bữa chung với hội bạn, nhắc tới cô người yêu của ai đó, thế là cả bọn nhao nhao lên, cười bảo: "À, cái cô mặt đại trà ấy hả?". Bọn họ nhận định, con gái đã trải qua việc phẫu thuật thẩm mỹ sẽ trở thành tuýp người có "khuôn mặt đại trà", hay "mặt rập khuôn" do công thức làm đẹp cả ngàn người như một ở thời buổi hiện nay. Không chỉ vậy, có nhiều cô gái phẫu thuật thẩm mỹ xong, tự cảm thấy bản thân đã "vịt hóa thiên nga", nâng tiêu chuẩn tìm bạn trai của mình lên đến mức cao vời vợi, nghĩ rằng bản thân đã tốn bao nhiêu tiền của công sức làm đẹp thế này thì từ nay về sau, chỉ cần an nhàn hưởng thụ mới xứng. Dĩ nhiên, con trai cũng nhìn ra được khát vọng này.

Tôi hỏi một người bạn, "Sao cậu có vẻ ghét con gái phẫu thuật thẩm mỹ thế?"

Bạn bảo, "Họ quá giả dối. Cậu tiếp xúc nhiều sẽ biết, giả ở đây không chỉ là mỗi cái mặt đâu, lạm dụng phẫu thuật như thế tôi thấy rõ là có vấn đề".

Tôi lại hỏi, "Nhưng tớ vẫn thấy cậu nói chuyện, đùa giỡn thoải mái với các cô ấy mà?"

Bạn bảo, "Dĩ nhiên rồi, nhưng là họ tự tìm tới bọn tớ, cậu hiểu không? Khát vọng muốn trèo cao của họ, đàn ông chúng tớ liếc một cái là nhìn ra, nhưng chẳng ai lại đi vạch trần lộ liễu cả. Đùa giỡn mấy câu cho vui thế thôi, cũng đâu mất mát gì, chứ chẳng ai lại đi kết hôn với mấy cô đấy đâu?"

Tuy nhiên, không phải ai cũng bài xích việc phẫu thuật thẩm mỹ một cách tuyệt đối như vậy.

Bạn gái muốn trở nên xinh đẹp hơn, nếu phẫu thuật ở mức vừa đủ, họ vẫn có thể chấp nhận được. Nhưng dù chấp nhận, họ vẫn sẽ thấy lấn cấn trong lòng, vẫn thi thoảng để tâm đến việc này, chỉ là tình cảm dành cho đối phương quá lớn nên điều đó tạm thời bị đè nén lại không bộc phát ra.

(Ảnh minh hoạ)

Nhìn chung, phẫu thuật thẩm mỹ thật sự không có gì đáng để xấu hổ, nhưng nó phải được áp dụng đúng mục đích. Đừng quá lạm dụng việc ấy để đánh mất đi sự độc đáo và cá tính của bản thân.

Trong mắt con trai, con gái đi phẫu thuật, hoặc là vì muốn "trèo cao", hoặc là bị ảnh hưởng bởi những khuôn mặt đại trà, rập khuôn trên mạng. Hay nói đơn giản là, họ có xu hướng cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ thường vì mục đích không chính đáng hay không có chính kiến về việc làm đẹp cho bản thân.

Nói tóm lại thì:

1. Con trai đã - đang - và sẽ luôn thích con gái xinh đẹp.

2. Tuy nhiên, giữa xinh đẹp tự nhiên và xinh nhờ phẫu thuật, vế đầu vẫn chiếm ưu thế vượt trội hơn.

3. Quan trọng nhất là, trước mặt một người con trai có suy nghĩ chín chắn về mọi sự, cái đẹp sẽ luôn xếp sau tính tình, năng lực và vẻ đẹp tâm hồn!

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/con-trai-co-thich-con-gai-phau-thuat-tham-my-khong-20200310200214486.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY