Bệnh tuổi Teen hôm nay

Con trai tôi có 2 cục cứng nhỏ ở đằng sau đầu, không đau,… nên khám ở đâu thưa BS?

(Mangyte) - Cháu có 2 cục cứng nhỏ bằng đầu ngón tay cái ở đằng sau đầu, không có biểu hiện đau. Khi ngủ nằm thẳng bị vướng và khó chịu nên hay nằm úp.
Kính gửi Khám bệnh online, Tôi có 2 cháu trai: 1. Cháu lớn đang học ĐH năm thứ 2, cháu có 2 cục cứng nhỏ bằng đầu ngón tay cái ở đằng sau đầu, không có biểu hiện đau. Tuy nhiên khi ngủ nằm thẳng bị vướng và khó chịu nên hay nằm úp. Vậy cháu có sao không? Nên đi khám chuyên khoa nào? 2. Cháu thứ hai 10 tuổi, chiều cao và cân nặng phù hợp với tuổi. Tuy nhiên cháu hay bị ho, gây khó chịu hay khạc, nhưng cháu không bị sốt và vẫn ăn ngủ bình thường. Thưa bác sĩ, cháu có triệu chứng bệnh gì và nên đi khám những gì? Trân trọng cám ơn! (dopack…@vnn.vn)
Trả lời: Chào bạn,

Mangyte xin hỏi bạn thêm một số vấn đề:

Trường hợp của cháu lớn có 2 cục cứng nhỏ sau đầu, không đau nhưng màu sắc cục cứng đó có đỏ không, có di động không, thời gian xuất hiện…?

Đây có thể là hạch hoặc u bướu lành tính ở vùng đầu, cần siêu âm để xác định rõ tính chất bên trong của cục cứng này, bạn cho cháu khám ngoại đầu – mặt – cổ hoặc nội tổng quát đều được.

Cháu thứ hai “hay bị ho, gây khó chịu hay khạc, không sốt” thường xuất hiện nhiều vào lúc nào trong ngày, lúc nằm hay ngồi, bé đã được khám và điều trị gì chưa, bé có tiền căn viêm xoang, viêm Amydal mạn không…?

Các triệu chứng này thường gặp do những nguyên nhân ở vùng mũi họng (viêm Amydal mạn, viêm xoang…), xa hơn là các bệnh lý tại phổi hoặc do hội chứng trào ngược dạ dày – thực quản.

Trước tiên bạn nên cho cháu khám chuyên khoa tai mũi họng trước, nếu bình thường hãy cho kháu khám tầm soát các bệnh lý khác.

Thân mến! BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-con-trai-toi-co-2-cuc-cung-nho-o-dang-sau-dau-khong-dau-nen-kham-o-dau-thua-bs-3619.html)
Từ khóa: dị tật

Chủ đề liên quan:

dị tật

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY