Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con trai trèo thang tre theo bố lên mái nhà, trong tích tắc liền xảy ra cảnh tượng thót tim, cẩn thận khi chăm con không bao giờ là thừa

Trong một phút sơ xuất không chú ý, cậu bé suýt ngã cầu thang, cảnh tượng khiến hai vợ chồng này đã phải hối hận cả đời.

Trẻ con trong giai đoạn tập đi luôn có sự tò mò rất lớn về thế giới xung quanh. Chúng thích bắt chước người lớn, thích khám phá leo trèo và làm nhiều hành động bất ngờ. Chỉ cần một phút lơ là của bố mẹ, trẻ có thể tự đưa mình vào những tình huống nguy hiểm không lường trước được.

Trang Sohu đưa tin, hôm 9/6 vừa qua, tại một gia đình ở Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã xảy ra T*i n*n thót tim.

Trong đoạn video được camera ghi tại hiện trường cho thấy ông bố đã sử dụng chiếc thang tre để leo lên mái nhà phơi thóc. Độ cao từ mặt đất lên mái nhà khoảng gần 10 mét. Trong lúc ông bố loay hoay làm việc thì cậu con trai khoảng 2 tuổi đã bắt chước bố trèo lên thang tre.

Đứa trẻ mới biết đi chập chững leo lên từng bậc thang một rất cẩn thận. Tuy nhiên khi leo đến nấc thang cuối, bất chợt bé trai bước hụt chân và trượt té xuống. May mắn thay cậu bé đã nhanh tay bám được vào thanh ngang và treo lơ lửng trong không trung trong một khoảng thời gian.

Nhiều người xem đoạn video đã không tránh khỏi cảm giác rùng mình, nổi da gà vì quá đáng sợ. Có người còn tấm tắc khen bé trai này có sức tay rất khỏe và vì vậy mới có thể thoát hiểm ngoạn mục.

Sau khi ông bố phát hiện ra sự việc nên vội vàng leo xuống dưới cứu con trai. Người mẹ lúc này cũng nhìn thấy tình trạng nguy hiểm của con, nhanh chóng lao tới đỡ cậu bé từ bên dưới. Hai vợ chồng cuối cùng đã giải cứu con trai thành công. Họ thở phào nhẹ nhõm, suýt chút nữa con trai đã gặp T*i n*n khó lường chỉ vì một vài giây sơ sẩy của bố mẹ.

Bắt đầu từ 2 tuổi là giai đoạn trẻ phát triển khả năng khám phá mạnh mẽ về thế giới xung quanh. Đây cũng là lúc bố mẹ cần chú ý dạy con về các quy tắc an toàn, giúp con nhận biết được những hành vi nguy hiểm hay những khu vực có khả năng gây nguy hiểm.

Trong quá trình phát triển của con cũng như trong cuộc sống hàng ngày, chắc chắn bố mẹ không thể lúc nào cũng ở sát bên cạnh để ngăn cản hành vi nguy hiểm hoặc giúp đỡ con thoát hiểm. Chính vì vậy điều quan trọng nhất chính là bố mẹ cần giải thích, hướng dẫn cho con hiểu để ghi nhớ một cách thường xuyên.

Điều cốt lõi là bản thân con phải thật sự hiểu được thế nào là nguy hiểm, hiểu hệ quả ra sao khi con thực hiện một việc gì, từ đó con có thể rút ra được bài học, có khả năng tự chủ trong hành động để tránh gây tổn thương cho bản thân và cho người khác.

(Nguồn: Sohu)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-trai-treo-thang-tre-theo-bo-len-mai-nha-trong-tich-tac-lien-xay-ra-canh-tuong-thot-tim-can-than-khi-cham-con-khong-bao-gio-la-thua-20210612121040191.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY