Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công dân trong khu cách ly tập trung ở “làng Hàn Quốc” thoải mái, vui vẻ chờ ngày trở lại nhà

(MangYTe) - 60 người ở khu vực cách ly tập trung tại thôn Song Nam, xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đều vui vẻ và hài lòng với điều kiện sinh hoạt thậm chí... “còn hơn ở nhà”.

Công dân trong khu cách ly tập trung ở “làng Hàn Quốc” thoải mái, vui vẻ chờ ngày trở lại nhà

60 người ở khu vực tại thôn Song Nam, xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đều vui vẻ và hài lòng với điều kiện sinh hoạt thậm chí... “còn hơn ở nhà”.

4 ngày nữa thôi là 2 anh em ruột: N.V.N. (SN 1995) và N.V.K. (SN 1999), trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Tiên Điền được trở về nhà. Họ là những “cư dân” đầu tiên vào khu vực cách ly huyện Nghi Xuân (sáng 18/3). Người anh N. V. N chia sẻ: Những ngày qua thật đáng nhớ, điều kiện ở khu cách ly chẳng khác gì ở nhà.

Vào khu cách ly được 4 ngày, chị T.T.H. bày tỏ: Sinh hoạt ở khu cách ly rất sạch, điều kiện sinh hoạt thậm chí còn hơn ở nhà.

Đó cũng là tâm trạng chung của nhiều người từ nước ngoài trở về đang thực hiện biện pháp cách ly tại khu cách ly xã Cương Gián. Theo Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh (Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nghi Xuân) Hồ Văn Thọ: 60 người được cách ly trong 15 căn phòng đầy đủ tiện nghi. Hằng ngày, những người ở đây được bố trí ăn 3 bữa, khẩu phần theo quy định 60.000 đồng/ngày. Mỗi người được đo thân nhiệt, thăm khám 2 lần/ngày. Qua xét nghiệm, đến nay, tất cả đều âm tính với Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Bùi Việt Hùng cho biết: Ngoài 3 khu vực cách ly của huyện (tại xã Cương Gián và 2 khách sạn ở Xuân Thành), 17 địa điểm cách ly khác do các xã, thị trấn đảm nhận cũng đã hoàn tất những công việc cuối cùng sẵn sàng đón nhận khoảng 2.000 người vào thực hiện cách ly.

Hoài Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/cong-dan-trong-khu-cach-ly-tap-trung-o-lang-han-quoc-thoai-mai-vui-ve-cho-ngay-tro-lai-nha/189437.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Y tế đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với sự tham gia của 193 đại biểu đại diện hơn 1.804 đảng viên của 24 cơ sở Đảng bộ thuộc khối.
  • Có những lúc bạn rất cần sự tập trung nhưng tâm trí cứ mơ hồ, phân tán. Những khi ấy, bạn nên nhớ đến những loại thức ăn và nước uống dưới đây để lấy lại tâm trí minh mẫn, sắc bén cho mình
  • Nếu các chàng muốn sống thọ hơn, hãy hôn vợ hiền của mình hàng ngày vào buổi sáng
  • 45 tuổi, tôi ngoại tình. Cả nhà tôi bị sốc. Vợ tôi thì không nói làm gì. Đến mẹ tôi năm nay 72 tuổi cũng không thể nào ngờ nổi.
  • Mangyte -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.
  • Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và gia vị, đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.
  • Tùy theo mùa, một số loại thực phẩm, đặc biệt là rau xanh, trái cây... có tác động giải tỏa căng thẳng và mang lại cho bạn trạng thái vui vẻ hơn
  • Có người thề sống thề ch*t với bác sĩ rằng trong khi “tới bến” đã “che chắn” hết sức kỹ càng nhưng không hiểu sao vẫn mắc bệnh lây qua đường T*nh d*c.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY