Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Công dụng chữa viêm họng tuyệt vời của hành tây bạn nên biết

Sử dụng hành tây chữa viêm họng giúp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh bên trong thành họng, làm giảm nhanh chóng triệu chứng sưng viêm và đau rát do bệnh gây ra.

sử dụng hành tây để điều trị viêm họng là phương pháp được rất nhiều người áp dụng. hành tây được biết đến là loại kháng sinh tự nhiên mạnh, có tác dụng loại bỏ các vi khuẩn gây hại tồn tại bên trong họng, giảm tình trạng viêm sưng và làm dịu vùng họng một cách nhanh chóng. để hiểu rõ hơn về công dụng tuyệt vời của hành tây trong điều trị viêm họng và cách sử dụng chúng thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Công dụng của hành tây trong điều trị viêm họng

Hành tây là một loại thực phẩm rất quen thuộc, thường được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng để sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. ngoài ra, hành tây còn được mọi người tận dụng để điều trị một số bệnh lý về đường hô hấp, các bệnh viêm nhiễm và mang lại hiệu quả cao.

Theo đông y, hành tây là loại dược liệu có tính nóng, khả năng sát khuẩn, chống viêm nhiễm cao. khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng cải thiện quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể và thường được sử dụng trong các bài Thu*c để điều trị các bệnh lý về đường hô hấp như viêm họng, ho, viêm amidan,… y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và chỉ ra, thành phần hóa học bên trong hành tây có tác dụng rất tốt đến sức khỏe như:

    Hoạt chất Flavonoid hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại.

Như vậy, hành tây là loại dược liệu có tác dụng điều trị bệnh và rất tốt đối với sức khỏe, chính vì điều đó mà chúng thường được sử dụng trong các bài Thu*c dân gian để cải thiện tình trạng viêm họng và đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh. ngoài những công dụng ở trên, hành tây còn được nhiều người sử dụng để hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa bệnh ung thư, táo bón, chống viêm nhiễm, tăng cường sức khỏe xương khớp,…

Các cách chữa viêm họng bằng hành tây

Sử dụng hành tây để điều trị viêm họng có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau. tuy nhiên phương pháp được áp dụng khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao là uống nước nấu hành tây, sử dụng hành tây kết hợp với đường hoặc một số loại dược liệu khác như tỏi, chanh, mật ong,…

Chữa viêm họng bằng hành tây và đường

Sử dụng hành tây kết hợp với đường để điều trị viêm họng sẽ có tác dụng nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị. thành phần tinh chất bên trong hành tây như là một loại kháng sinh mạnh có khả năng loại bỏ các tác nhân gây hại trong họng, đồng thời vị ngọt của đường sẽ giúp dịu cổ họng và giảm cảm giác đau rát do bệnh gây ra. bạn có thể sử dụng hành tây và đường để điều trị viêm họng theo hướng dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

    1 củ hành tây

– Cách thực hiện:

    Hành tây bóc phần vỏ bên ngoài, đem rửa sạch với nước rồi để cho ráo.

Uống nước nấu hành tây

Sử dụng hành tây nấu nước để sử dụng mỗi ngày là một trong những cách điều trị viêm họng mang lại hiệu quả khá tốt, được rất nhiều người áp dụng. bạn có thể nấu nước hành tây để sử dụng giúp làm giảm nhanh triệu chứng của bệnh theo hướng dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

    3 củ hành tây

– Cách thực hiện:

    Hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch với nước rồi cắt thành 4 phần.

Kết hợp hành tây, mật ong, tỏi và chanh tươi

Mật ong, tỏi, chanh tươi đều là những loại dược liệu rất tốt cho sức khỏe và có khả năng điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. thành phần tinh chất bên trong chúng có khả năng kháng khuẩn rất cao, giúp làm dịu cổ họng một cách nhanh chóng. khi bạn sử dụng kết hợp hành tây với các loại dược liệu này để điều trị viêm họng sẽ có tác dụng nâng cao hiệu quả mang lại và rút ngắn thời gian điều trị. các thực hiện rất đơn giản, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

    3 củ hành tây

– Cách thực hiện:

    Hành tây lột bỏ phần vỏ bên ngoài, rửa sạch với nước.

Cháo hành tây và tía tô làm giảm viêm họng

Khi bị viêm họng người bệnh sẽ có triệu chứng đau rát ở cổ và khó khăn khi nuốt. cháo là món ăn rất dễ tiêu hóa và dễ nuốt rất thích hợp để sử dụng cho những người đang bị viêm họng. bạn có thể sử dụng hành tây để nấu thành món cháo thơm ngon để sử dụng sẽ có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả.

– Nguyên liệu:

    1/2 củ hành tây

– Cách thực hiện:

    Hành tây lột vỏ đem lột vỏ, lá tía tô đem rửa sạch với nước.

Một số lưu ý khi sử dụng hành tây để chữa viêm họng

Khi sử dụng hành tây để điều trị viêm họng bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả mang lại:

    Sử dụng hành tây để điều trị viêm họng là phương pháp mang lại hiệu quả chậm, yêu cầu người bệnh cần phải áp dụng đều đặn mỗi ngày mới đem lại hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là các thông tin về công dụng của hành tây và các sử dụng chúng để điều trị viêm họng mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo, áp dụng tại nhà. hy vọng, chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra và nâng cao sức khỏe của bản thân. tuy nhiên, khi sử dụng hành tây để điều trị viêm họng bạn cần phải chú ý về liều lượng để tránh gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay phương pháp điều trị y khoa.

Có thể bạn quan tâm:

    Mẹo chữa viêm họng bằng cây lá bỏng bạn nên biết

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-hong-bang-hanh-tay)

Tin cùng nội dung

  • Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
  • Theo y học cổ truyền cây sông chua có vị đắng, chua, tính bình; vào các kinh can, thận. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu thũng, tức phong chỉ khái (trừ phong, chống ho).
  • Thời tiết chuyển lạnh vào những ngày cuối thu khiến cơ thể chúng ta khó thích nghi với sự thay đổi đột ngột, trong đó họng và thanh quản là những bộ phận dễ bị bệnh nhất.
  • Viêm họng là bệnh khá phổ biến, bệnh xảy ra quanh năm nhưng khi thời tiết chuyển mùa thì viêm họng dễ dàng xuất hiện.
  • Các chuyên gia chỉ ra rằng có một số loại thực phẩm có tác dụng làm dịu triệu chứng bệnh viêm họng, đau họng. Dưới đây là một số thực phẩm nên và không nên ăn khi bị viêm họng.
  • Ở Việt Nam, khoảng 40% viêm cầu thận cấp xảy ra sau nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và 60% viêm cầu thận cấp sau nhiễm khuẩn ngoài da do liên cầu.
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY