Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công nghệ chụp CT hiện đại giúp chụp mạch vành đối với bệnh loạn nhịp và nhịp tim cao

để đáp ứng yêu cầu chuyên môn và đòi hỏi độ chính xác cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh, nhất là các bệnh lý liên quan đến tim mạch, bệnh lý đột quỵ não, lồng ngực, cột sống, khớp xương cũng như bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ và kỹ thuật các nước trong khu vực, Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh đã đầu tư máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát cắt, máy chụp cắt lớp hiệu suất cao thế hệ mới của GE Heathcare
Khả năng chụp nhanh, bộ thu nhận tín hiệu được module hóa hoàn toàn, kích thước rộng nhất hiện nay lên đến 16cm giúp chụp tim và các tổ chức tạng lớn chỉ trong một vòng quay, đặc biệt giảm lượng phóng xạ tới bệnh nhân đến 82% mà vẫn thu nhận được hình ảnh rõ nét là những tính năng đột phá trong chẩn đoán hình ảnh của máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát cắtlần đầu tiên được đưa vào sử dụng tại một bệnh viện tuyến tỉnh ở Quảng Ninh.

Ngày 25/6, GE Healthcare và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh tổ chức khai trương máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát cắt đặt tại bệnh viện này. Theo đó, để đáp ứng yêu cầu chuyên môn và đòi hỏi độ chính xác cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh, nhất là các bệnh lý liên quan đến tim mạch, bệnh lý đột quỵ não, lồng ngực, cột sống, khớp xương cũng như bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ và kỹ thuật các nước trong khu vực, Bệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát cắt, máy chụp cắt lớp hiệu suất cao thế hệ mới của GE Heathcare.

Nói về tính năng đột phá của máy này, bà Sharon Tan, Giám đốc Phát triển Sản phẩm CT, ASEAN, GE Healthcare nêu rõ: Đây là hệ thống chụp cắt lớp vi tính áp dụng công nghệ đột phá với những cải tiến đồng bộ trong thiết kế, từ đầu thu lớn nhất hiện nay với độ rộng lên đến 16cm, được module hóa hoàn toàn, tăng tốc độ xử lý và cho độ phân giải không gian cao nhất giúp chẩn đoán chính xác và dễ dàng, đến công nghệ truyền dẫn tín hiệu không dây, đặc biệt công nghệ giảm liều tia X tiên tiến giảm tối đa nguy cơ ung thư cho bệnh nhân khi chụp cắt lớp vi tính.

“Đặc biệt máy này có thể chụp thăm khám mạch vành đối với bệnh nhân bị loạn nhịp và nhịp tim cao mà trước đây không thể thực hiện được. Cho hình ảnh săc nét, giúp chẩn đoán các bệnh lý tim bẩm sinh, tim trẻ em cũng như bệnh lý mạch vành ở người lớn,từ đó giúp bác sĩ đưa ra những quyết định đúng đắn về phác đồ điều trị cho bệnh nhân”- bà Sharon Tan nhấn mạnh.

Máy chụp cắt lớp vi tính Revolution CT 512 lát cắt là công nghệ cao đạt tiêu chuẩn hàng đầu trên thế giới. Với kỹ thuật hiện đại, loại máy này có thể cho phép chẩn đoán được hầu hết các bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân, nhất là các ứng dụng lâm sàng trong chụp chẩn đoán về tim mạch, phổi, sọ não, lồng ngực, ổ bụng, cột sống cổ, cột sống ngực, các khớp xương... của bệnh nhân với độ nhạy và độ đặc hiệu cao.

Với góc độ của một chuyên gia về lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, BSCKII. Vũ Anh Tuấn - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh- Bệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Công nghệ mới tích hợp các phần mềm của máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát cắt giảm liều phóng xạ tới 82% so với phương pháp truyền thống, đồng thời cho phép đánh giá cả hình thái và khả năng khảo sát sự tưới máu của các cơ quan. Đặc biệt, kết quả chụp cũng giúp đánh giá chính xác vùng não có thể được cứu sống trong bệnh lý đột quỵ, và cung cấp hiệu quả điều trị hóa xạ trị trong ung thư.

Theo các chuyên gia, thách thức lớn nhất trong chụp động mạch vành, cũng như các bệnh lý về tim bằng máy chụp cắt lớp vi tính đa dãy là những người bệnh có nhịp tim nhanh trên 70 hoặc 80 lần/phút, nhịp tim không đều, người có trọng lượng lớn, mạch vôi hoá... tuy nhiên khi ứng dụng máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát cắt thì không chỉ những khó khăn nêu trên đã được giải quyết mà trên thực tế máy có thể chụp ở mọi loại nhịp tim. Việc đưa vào sử dụng hệ thống máy hiện đại này không chỉ mang lại cái lợi cho người bệnh mà ngay cả đối với bác sĩ cũng thuận lợi hơn trong chẩn đoán sớm, để từ đó đưa ra phương án điều trị chính xác.

“Máy chụp cắt lớp CT512 lát đã hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ y bác sĩ sớm phát hiện ra các bệnh lý phức tạp, kịp thời đưa ra chẩn đoán, phương pháp điều trị nhanh chóng, chính xác và tốt nhất cho người bệnh. Không chỉ có vậy, việc đầu tư trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị một cách tốt nhất ngay ở bệnh viện tuyến tỉnh”- ThS. BS. Trịnh Văn Mạnh - Giám Đốc Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Trâm Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/cong-nghe-chup-ct-hien-dai-giup-chup-mach-vanh-doi-voi-benh-loan-nhip-va-nhip-tim-cao-n145673.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY