Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công nghệ CPC trong nước súc miệng hỗ trợ ngừa Covid-19

Unilever cho biết công nghệ CPC trong nước súc miệng có thể giúp giảm lượng virus SARS-CoV-2 sau 30 giây súc miệng.

Thử nghiệm được thực hiện tại phòng thí nghiệm microback laboratories, một trong những đại diện nghiên cứu của unilever. kết quả thử nghiệm cho thấy ngoài tác dụng ngăn ngừa các loại bệnh và vấn đề về răng miệng, cpc còn là biện pháp phòng ngừa bổ sung quan trọng, góp phần hạn chế lây truyền covid-19 nếu sử dụng đúng theo hướng dẫn chỉ định. hiện các nghiên cứu tiếp theo về thời lượng tác dụng của công nghệ cpc trong nước súc miệng vẫn đang được tiến hành thêm.

"trong số những nghiên cứu chúng tôi thực hiện nhằm kiểm chứng khả năng chống virus sars-cov-2 của các loại nước súc miệng, chỉ có công nghệ cpc là cho kết quả tích cực và nhất quán", đại diện unilever cho biết thêm.

Theo nghiên cứu và công bố của unilever, nước súc miệng với cpc có tác dụng giảm thiểu lượng virus gây nhiễm covid-19. ảnh: shutterstock.

Tiến sĩ angela rasmussen, phó trưởng ban nghiên cứu trung tâm nhiễm trùng và miễn dịch thuộc trường y tế công cộng columbia mailman (mỹ), cũng đưa ra nhận định tương tự unilever sau khi xem xét kết quả nghiên cứu. bà cho rằng các thí nghiệm cho thấy nước súc miệng với cpc có tác dụng giảm thiểu lượng virus gây nhiễm covid-19.

Tuy nhiên, vị tiến sĩ nhấn mạnh rằng kết luận này cần kiểm nghiệm lại trên nhóm đối tượng đông hơn để có kết quả chính xác và thuyết phục. hiệu quả giảm virus sars-cov-2 do nước súc miệng cpc đem lại kéo dài trong bao lâu cũng cần được xác nhận.

Covid-19 lây lan chủ yếu qua giọt bắn hoặc dịch tiết phát hiện trước, trong và sau giai đoạn cấp tính của bệnh, cả trong các trường hợp không triệu chứng. Theo đó, giảm tải lượng virus trong miệng có thể giúp giảm sự lây truyền. Điều này cho thấy nước súc miệng có thể là một bước bổ sung quan trọng giúp phòng dịch hiệu quả, cùng với các biện pháp phòng ngừa hàng ngày như rửa tay, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang.

Giáo sư iain chapple, trưởng phòng nghiên cứu viện khoa học lâm sàng đại học birmingham (anh), nói rằng các kết quả nghiên cứu lâm sàng trên người lẫn trong ống nghiệm về nước súc miệng công nghệ cpc đều hứa hẹn. điều này giữ vai trò quan trọng trong quá trình tìm hiểu thêm về bản chất và kiểm chứng mức độ, thời lượng hiệu quả chống virus trong cơ thể sống của cpc. bên cạnh đó, ông cũng khuyên người dân toàn cầu nên duy trì các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh khác.

Bên cạnh súc miệng, giáo sư Iain Chapple người dân nên thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch khác như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên... Ảnh: BBC.

Hiện nước súc miệng công nghệ cpc vẫn chưa chính thức được công nhận là một loại Thu*c hay một phương thức ngăn chặn lây nhiễm covid-19, tuy nhiên, đại diện unilever cho biết họ vẫn muốn chia sẻ kết quả hứa hẹn trên đến công chúng trong giai đoạn quan trọng này, để mọi người cân nhắc đưa bước súc miệng vào quy trình chăm sóc, vệ sinh răng miệng hàng ngày.

Vị đại diện cũng cho biết thêm unilever đã khuyến khích các đơn vị khác tiếp tục nghiên cứu về vai trò của sản phẩm chăm sóc răng miệng như một biện pháp phòng ngừa bổ sung trong thời dịch; đồng thời cam kết cung cấp các sản phẩm có chứa cpc tại nhiều quốc gia nhất có thể trong thời gian tới.

Thy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cong-nghe-cpc-trong-nuoc-suc-mieng-ho-tro-ngua-covid-19-4230966.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY