Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công tác đưa phi công người Anh về nước được chuẩn bị thế nào?

Theo BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, các phương án đưa bệnh nhân 91 về nước được thảo luận rất kỹ.

Sáng 11/7, bsckii nguyễn tri thức, giám đốc bệnh viện chợ rẫy (tp.hcm) cho biết ban chỉ đạo phòng chống covid-19 và tiểu ban điều trị đã tổ chức cuộc hội chẩn toàn quốc xác định bệnh nhân 91 hoàn toàn đủ sức khỏe để về nước.

Trên cơ sở này, cách đây 2 ngày, pgs.ts nguyễn trường sơn - thứ trưởng bộ y tế, đã làm việc tại bệnh viện chợ rẫy cùng sự có mặt của tổng lãnh sự anh, phòng khám gia đình - đơn vị vận chuyển bệnh nhân 91 về nước và đoàn bay 919 của hãng hàng không vietnam airlines.

Bác sĩ nguyễn tri thức cho biết: "trong buổi làm việc, chúng tôi đã bàn bạc rất kỹ các phương án nhằm đưa bệnh nhân 91 về nước thuận lợi. từ việc đi máy bay loại nào, tư thế bệnh nhân ra sao, làm thế nào để đảm bảo oxy của bệnh nhân với áp lực trong máy bay khi vận chuyển cho đến kế hoạch để bệnh nhân nghỉ ngơi trong thời gian chờ ở nội bài. sau khi quá cảnh ở frankfurt, bệnh nhân sẽ được chăm sóc y tế như thế nào trước khi trở về anh".

Theo bác sĩ, toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên đã tính toán cho từng giai đoạn. đồng thời, mỗi giai đoạn, ê-kíp đều phải dự đoán trường hợp nặng nhất có thể xảy ra. nếu buộc phải cấp cứu trong quá trình vận chuyển, bệnh nhân sẽ được đưa đến cơ sở gần nhất cũng như việc bác sĩ tại đó sẽ chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân ra sao.

"Bên cạnh đó, chúng tôi đã liên hệ và làm việc trước với đội ngũ ở các nước khác phòng tình huống bất khả kháng", bác sĩ Nguyễn Tri Thức chia sẻ.

Đánh giá về lý do điều trị thành công ca bệnh này, bác sĩ Thức cho rằng đó là công lao của toàn xã hội, hệ thống chính trị cũng như ngành y tế, không phải của riêng Bệnh viện Chợ Rẫy.

Giám đốc bệnh viện chợ rẫy cho biết: "chúng tôi chỉ góp một phần công sức. điều mấu chốt quyết định cho sự thành công trong việc điều trị bệnh nhân 91 cũng như các trường hợp nặng trong dịch covid-19 là bộ y tế và tiểu ban điều trị đã tổ chức hội chẩn cấp quốc gia rất nhiều lần. chúng ta đã sử dụng được trí tuệ của tất cả thầy cô, giáo sư, các bạn điều dưỡng và thậm chí là nhân viên chăm sóc để đưa ra kế hoạch hoàn hảo nhất".

Ngoài ra, bác sĩ Nguyễn Tri Thức cũng nhấn mạnh mục tiêu duy nhất của những người trong ngành y tế là cứu sống bệnh nhân, đưa người bệnh trở về cuộc sống bình thường. Tất cả vấn đề khác bên cạnh sức khỏe và sinh mạng của bệnh nhân đều không phải yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Video: Bệnh nhân 91 và hành trình chiến thắng virus corona

(Nguồn: Zing News)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/cong-tac-dua-phi-cong-nguoi-anh-ve-nuoc-duoc-chuan-bi-the-nao-ar557141.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Em xét nghiệm máu thì BS bảo em thiếu Kali và máu. Em hay bị chóng mặt, hay buồn nôn.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Không ít người vì chưa hiểu rõ thế nào là Thuốc bổ thận tráng dương của YHCT nên hễ cứ nghe thấy “bổ dương” là uống lấy uống để chẳng cần đến các thầy Thuốc đông y bắt mạch.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY