Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Công thức làm bữa phụ cho bé vừa ngon vừa dễ của mẹ đảm Yumi Dương, con ăn thun thút mẹ đút không kịp

Bên cạnh những món chính, bữa phụ của con gái Yumi Dương cũng vô cùng cầu kỳ và ngon miệng.

Kể từ khi con gái kailyn bước vào giai đoạn ăn dặm, Bánh flan làm từ sữa mẹ

Nguyên liệu bao gồm: 1 lòng đỏ trứng gà (Yumi Dương dùng trứng Omega lòng đỏ màu cam của Nhật nên lòng đỏ siêu to) và 50ml sữa mẹ (vớt 2/3 lớp sữa trên cùng vì nhiều chất béo).

Cách làm: Khuấy và hâm sữa ở nhiệt độ 45 độ C cho ấm, khuấy cho sữa đều. Lòng đỏ trứng khuấy 1 chiều để không bị lợn cợn bọt bong bóng. Sau đó trộn cả hai vào nhau thật nhẹ nhàng, khuấy 1 chiều đều tay.

Rây 2-3 lần để hỗn hợp thật mịn và hòa quyện tuyệt đối. chia phần hỗn hợp ấy vào hũ/ chén/lọ, hấp cách thủy với lửa nhỏ tầm 15 phút. đậy nắp lại và không quên chèn 1 chiếc khăn sữa lên nắp nồi để thấm tất cả hơi nước. khi bánh chín thì để nguội đóng nắp cho vào tủ lạnh, dành Bánh pudding cam xoài

Ngay trong lần làm bánh pudding đầu tiên, Yumi Dương làm pudding với gelantin và nhắc các mẹ cần lưu ý không nên cho quá nhiều gelantin sẽ khiến pudding sẽ bị cứng, em bé không ăn được. Độ dẻo phải mềm nhẹ như bánh flan, phần trái cây nghiền bỏ vào miệng là tan luôn ra.

Đậu hũ hạt sen sốt thanh long

Món ăn này Yumi đã làm hỏng 3 lần, đến lần thứ 4 mới thành công. Đậu hũ non hạt sen rất khó làm nhưng do hàm lượng dinh dưỡng tuyệt hảo nên nữ MC rất kiên trì.

Nguyên liệu: Hạt sen tươi, nước lọc, thanh long đỏ.

Cách làm: Chia tỷ lệ 1 phần hạt sen và 2 phần nước. Ngâm hạt sen tươi khoảng 1 tiếng sau đó xay thật nhuyễn, rây 3-4 lần để lấy nước cốt đậm đặc nhất của phần hạt sen xay. Sau đó cho nước cốt hạt sen lên bếp đun sôi, khuấy tiên tục cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Bắc xuống và cho vào khuôn, để nguội bớt rồi cho vào tủ lạnh.

Sốt thanh long thì dùng nước ép thanh long đỏ nấu đến khi sền sệt, các mẹ cũng có thể dùng luôn nước ép tươi cũng được. Khi ăn thì lấy đậu hũ ra khỏi khuôn, cho vào đĩa rồi rưới nước sốt lên.

Bánh chuối nướng hạt chia yến mạch

Món này có vị siêu tự nhiên, tốt cho sức khỏe vì nguyên liệu gồm: Chuối cau ta (5 quả), yến mạch (35gr), hạt chia và thêm một chút xíu bột mỳ hữu cơ.

Cách làm cũng không quá khó: Yến mạch ngâm nở, chuối xay nhuyễn rồi, thêm chút xíu 1 mỳ hữu cơ rồi trộn đều.

Bắc chảo lên bếp cho nóng, cho bánh vào chảo ép dẹp, rắc hạt chia lên, đổi mặt cho vàng đều là được. sau đó mẹ lấy bánh ra và dùng khuôn cắt thành những hình nhỏ dễ thương

Tận dụng trái dưa lưới thơm ngọt mua về ăn,

Các loại yogurt trái cây hạt chia, sinh tố

Các loại trái cây như: bơ, cam, đào tươi... cắt nhỏ, trộn với yogurt và hạt chia là một món ăn phụ rất dễ thực hiện và bổ dưỡng dành cho bé mà

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cong-thuc-lam-bua-phu-cho-be-vua-ngon-vua-de-cua-me-dam-yumi-duong-con-an-thun-thut-me-dut-khong-kip-20201008173655501.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Để phát triển thể chất cho bé thì những trò chơi bổ ích như đạp xe đạp, xếp hình, đồ chơi vận động... là rất cần thiết.
  • Với 32.000USD, một công ty tại Thụy Sĩ cam kết sẽ đặt cho con bạn một cái tên không đụng hàng với bất kỳ ai trên thế giới.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Chăm con khi bé mọc răng thật gian nan. Để con bớt quấy khóc, mẹ hãy áp dụng những mẹo dưới đây nhé!
  • Nuôi con bằng sữa mẹ, cần được hiểu như một vấn đề sức khoẻ cộng đồng, cần có một chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ, và mỗi bà mẹ khi sinh con, đều có hiểu biết đúng, thực hành tốt, về nuôi con bằng sữa mẹ, sẽ là biện pháp, nhằm tăng cường sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ.
  • (Mangyte) - Con tôi bị viêm tai giữa và được kê Thuốc nhỏ tai Neocin. Hai mắt của cháu có ghèn, tôi dùng Neocin nhỏ mắt nhưng không thấy đỡ.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.