Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công ty dược phẩm thứ 2 của Nhật thử nghiệm lâm sàng vắcxin COVID-19

Trong cuộc thử nghiệm này, công ty Shionogi sẽ tiêm vắcxin cho 214 người trưởng thành có sức khỏe tốt, mỗi ứng viên sẽ được tiêm 2 mũi, cách nhau 3 tuần.

Cong ty duoc pham thu 2 cua Nhat thu nghiem lam sang vacxin COVID-19 hinh anh 1Nghiên cứu viên thử nghiệm vắcxin COVID-19. Ảnh minh họa. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, công ty dược phẩm lớn của Nhật Bản là Shionogi vừa thông báo đã bắt đầu bắt đầu Các protein gai có bề mặt của virus sẽ được tái tạo ra bằng kỹ thuật tái tổ hợp gene di truyền và được truyền vào cơ thể để kích thích hệ thống miễn dịch tấn công virus và sản sinh kháng thể.

Trong cuộc thử nghiệm này, công ty Shionogi là công ty dược phẩm thứ hai tại nhật bản tiến hành vắcxin ngừa covid-19.

Công ty này cũng đặt mục tiêu sản xuất khoản 30 triệu liều vắcxin ngừa covid-19/năm kể từ cuối năm 2021, sau khi các quá trình đạt kết quả tốt.

Trước đó, hãng dược phẩm anges inc nhật bản cũng đã bắt đầu vắcxin covid-19 lần đầu tiên vào tháng 6.

Hiện tại, giai đoạn hai của cuộc đang được tiến hành trên 500 người trưởng thành khỏe mạnh, và giai đoạn cuối dự kiến được tiến hành tại nhật bản và nước ngoài trong năm 2021./.

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/cong-ty-duoc-pham-thu-2-cua-nhat-thu-nghiem-lam-sang-vacxin-covid19/682716.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY