Tin tức hôm nay

Tin tức

Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho năm cơ sở y tế

MangYTe - Đến thời điểm hiện tại, đã xác nhận được Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho năm cơ sở y tế. Trong đó, đã ghi nhận 26 nhân viên tại công ty này mắc Covid-19 là những người cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 1. Các bệnh viện khác hiện chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh.

Bệnh viện Bạch Mai rà soát kỹ các trường hợp ra vào bệnh viện sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 tại đây.

Sau khi phát hiện những ca bệnh Covid-19 đầu tiên tại Công ty TNHH Trường Sinh – đơn vị cung cấp suất ăn tại Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế đã yêu cầu các Sở Y tế, Bệnh viện trực thuộc Bộ rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty TNHH Trường Sinh. Đồng thời yêu cầu thực hiện tạm dừng hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh và tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch tại cơ sở khám chữa bệnh.

Đến ngày 1-4, đã xác định Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho năm đơn vị ngành y tế là Bệnh viện Bạch Mai (cả hai cơ sở), Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết Trung ương - cơ sở 2, Bệnh viện A Thái Nguyên.

Bệnh viện Bạch Mai đã rà soát, giám sát 91 người làm cho Công ty TNHH Trường Sinh và 653 người khác có liên quan. Trong đó, đã phát hiện 26 ca mắc Covid-19.

Tại Bệnh viện Hữu Nghị, PGS, TS Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc BV Hữu Nghị cho biết, bệnh viện đã lập tức thực hiện các biện pháp cách ly khẩn cấp; đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này đang làm việc tại bệnh viện. Kết quả xét nghiệm đã có 15/15 mẫu âm tính. Hiện nhóm nhân viên này vẫn đang được tiếp tục cách ly. Bệnh viện đã cho đóng cửa, phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực căng tin bệnh viện, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ăn, căng tin bệnh viện để bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, kết quả xét nghiệm của toàn bộ 19 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn cho bệnh viện đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, những nhân viên cung cấp suất ăn cho BV Nội tiết Trung ương không liên quan tới các nhân viên phục vụ tại BV Bạch Mai. Hai tổ nhân viên cung cấp suất ăn đều làm việc tách biệt nhau tại hai đơn vị. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn, Bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn cùng các nhân viên cung cấp suất ăn đồng thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên công ty TNNHH Trường Sinh buộc phải cách ly phòng, chống Covid-19.

Tại Bệnh viện A Thái Nguyên, Giám đốc bệnh viện Hà Hải Bằng cho biết, Công ty TNHH Trường Sinh có một siêu thị nhỏ ở trong bệnh viện. Công ty này không cung cấp suất ăn hay nước uống cho bệnh viện mà chỉ bán hàng ở siêu thị với tổng số bốn nhân viên. Bệnh viện A Thái Nguyên đã tiến hành điều tra dịch tễ với bốn nhân viên này và thực hiện tờ khai y tế. Theo đó, bốn nhân viên cho biết, từ ngày 8-3, không nhân viên nào có tiếp xúc, giao dịch với công ty mẹ và cũng không nhận bất cứ chuyến hàng hoá nào. Bệnh viện cũng đã cho làm xét nghiệm PCR (xét nghiệm khẳng định) với bốn nhân viên này, kết quả xét nghiệm là âm tính với SARS-CoV-2.

LÂM TRẦN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43881802-cong-ty-tnhh-truong-sinh-cung-cap-dich-vu-cho-nam-co-so-y-te.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY