Kinh tế xã hội hôm nay

Công việc dị thường: “Chuyên viên ngửi nách” nhẹ nhàng đút túi 390 triệu đồng/tháng, bạn có dám thử?

Để có được những đánh giá chính xác nhất, các công ty mỹ phẩm luôn cần một đội ngũ ngửi thử các sản phẩm của họ với tên gọi: Chuyên viên thử nghiệm chất khử mùi. Nghe có vẻ công việc này rất “sang chảnh” nhưng thực chất là “chuyên viên ngửi nách”.

Một số người có thể thấy công việc này hơi kỳ dị và buồn cười nhưng những “chuyên viên ngửi nách” sẽ có mức lương khủng chỉ bằng cách ngửi nách (hoặc bàn chân) hàng ngày. 

Như một phần thưởng xứng đáng dành cho chiếc mũi bị tổn thương bằng những mức độ mùi khác nhau, người làm công việc này có thể kiếm được 390 triệu đồng/ tháng.

Theo World of Buzz, một thành viên cao cấp của đội ngũ nghiên cứu làm việc tại Princeton Consumer Research, một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ thử nghiệm cho các công ty mỹ phẩm chia sẻ: Nhiều người cho rằng các nhân viên thử nghiệm hẳn phải "nghiện" hoặc "có mối quan tâm đặc biệt" với mùi hôi nách và chân mới có thể làm được công việc này.

Tuy nhiên, sự thật là những nghiên cứu viên này cũng cảm thấy công việc này thực sự rất khó khăn cho dù có nhận được một khoản lương hậu hĩnh đi chăng nữa. Họ mô tả mùi cơ thể của nhiều người thực sự là "nỗi kinh hoàng".

Vậy, các “chuyên viên ngửi nách” đã phải thực hiện công việc của mình như thế nào? 

Trong trường hợp thử nghiệm, các công ty sản xuất mỹ phẩm sẽ gửi các sản phẩm khử mùi có cường độ và nồng độ khác nhau. Sau đó, các nhân viên nghiên cứu sẽ dùng khăn giấy cuộn tròn trong một chiếc ống và ngửi vùng da đã được thoa chất khử mùi thông qua nó. Vùng da đó thường là nách hoặc chân tùy theo mục đích thử nghiệm. 

Sau đó, các chuyên viên này sẽ báo cáo kết quả theo thang điểm 0-10. Cụ thể, 0 là mức độ khử mùi tốt, mùi cơ thể mà họ ngửi thấy rất nhẹ, còn 10 nghĩa là mùi cơ thể mà họ ngửi thấy rất mạnh, khử mùi hầu như không có tác dụng.

Nghe có đơn giản, dễ dàng nhưng thực sự rất “khó nhằn” bởi không ai muốn đi ngửi mùi cơ thể cả. Đặc biệt, mỗi giờ, họ phải ngửi được 60 cái nách 3 lần và phải viết báo cáo phân tích cụ thể các loại mùi.

Thậm chí, để kết quả thực sự khách quan, các phần thẩm định đều được tách biệt nam nữ. Điều này có nghĩa là nam nhân viên thẩm định sẽ phụ trách ngửi nách của nữ giới và ngược lại.

Mặc dù, công việc trên thực sự khó hiểu, tuy nhiên những nhân viên thẩm định này chính là đội ngũ đảm bảo cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm khử mùi hôi cơ thể tốt nhất. Tất nhiên, với công việc đòi hỏi khứu giác đặc biệt và chỉ nghe qua đã muốn bỏ chạy thì ai bám trụ được nghề sẽ có khoản thu nhập rất hậu hĩnh.

Phong Linh (dịch)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/cong-viec-di-thuong-chuyen-vien-ngui-nach-nhe-nhang-dut-tui-390-trieu-dong-thang-ban-co-dam-thu-a472304.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Khi xâm nhập vào cơ thể dù với lượng nhỏ, chì có thể tích lũy trong cơ thể theo thời gian. Khi đủ nhiều, chì có thể gây hại cho não, thận, thần kinh và các tế bào máu. bài viết này nói về những nguồn và nguy cơ nhiễm độc chì kèm cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY