Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Công việc dị thường: Nghề “gác thiên đường” - tắm nắng, lặn biển, chụp ảnh hàng ngày

Ben Southall đã từng là sự ghen tị của toàn hành tinh sau khi anh được trao công việc tốt nhất thế giới với tư cách là người chăm sóc đảo Hamilton của Queensland năm 2009.

Năm 2009, Ben Southall (34 tuổi) chàng trai gây quỹ từ thiện người Anh, đã vượt qua 35.000 ứng cử viên từ khắp nơi trên thế giới để trở thành chủ nhân của “công việc tốt nhất thế giới” - nghề “gác thiên đường”.

Southall bắt đầu công việc từ ngày 1/7/2009 và nhiệm vụ của anh chỉ là lượn lờ trên những bờ biển cát trắng của đảo Hamilton, tắm nắng, lặn xuống những rặng san hô và cập nhật hình ảnh, nhật ký và viết blog hàng tuần để độc giả toàn cầu có thể nắm được tình hình trên đảo.

Anh và 15 người lọt vào vòng chung kết đã trải qua 4 ngày trên hòn đảo để thi thố trực tiếp và chứng tỏ bản thân là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí mơ ước kể trên. Các thí sinh đã đằm mình trong làn nước trong veo, thư giãn trong spa, thi bơi, phỏng vấn trực tiếp và trổ tài viết blog.

"Tôi hy vọng có thể làm cho rặng đá ngầm nổi tiếng như mọi người mong đợi và khả năng bơi lội của tôi đủ tiêu chuẩn", Southall phát biểu sau khi nghe tuyên bố anh là người chiến thắng.

Người đàn ông này từng làm hướng dẫn viên du lịch ở châu Phi và mới chuyển sang làm nhân viên gây quỹ từ thiện. Trong đoạn băng hình giới thiệu về bản thân, anh thể hiện sự say mê mạo hiểm và kèm theo những bức ảnh cưỡi lạc đà, chạy marathon, lặn biển và hôn hươu cao cổ.

Người đứng đầu cơ quan du lịch bang Queenland là Peter Lawlor cho biết, Southall thể hiện sự say mê thực sự đối với Queenland và khả năng sự vượt trội so với các ứng viên khác. Anh sẽ được sống miễn phí trong một biệt thự ba phòng ngủ có bể bơi và cả sân golf. Anh còn được đưa cô bạn gái người Canada đến sống chung trong suốt thời gian làm việc tại đảo.

Đến nay là 11 năm sau khi kết thúc “công việc tốt nhất thế giới” đó, Southall, 45 tuổi, vẫn có tính cách và ý thức mạnh mẽ cho cuộc phiêu lưu đã giành cho anh công việc mơ ước, một phần trong chiến dịch tiếp thị của Du lịch Queensland.

Ngày nay, Southall đã đổi bãi biển lấy bụi rậm, sống ở Thung lũng Currumbin của Gold Coast cùng với vợ của anh ta là Sophie và con trai của họ, Atlas.  

Vợ chồng anh mở công ty du lịch của riêng mình với tên Best Life Adventures. Southall là giám đốc thám hiểm, công ty đưa khách hàng đến các địa điểm xa xôi trên toàn cầu để giúp họ ngắt kết nối với công nghệ và kết nối với thiên nhiên.

>>>Xem thêm: Công việc dị thường: Việc đơn giản, lương cao dành cho người có nhiều thời gian - nghề xếp hàng thuê

Phong Linh (theo ABC, Daliy Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/cong-viec-di-thuong-nghe-gac-thien-duong-tam-nang-lan-bien-chup-anh-hang-ngay-a473251.html)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Sử dụng nút tai chống ồn khi làm việc chỉ có tác dụng ngăn tiếng ồn bằng đường khí, còn đường xương thì không thể ngăn chặn được.
  • Hóa chất độc hại có trong những vật dụng hàng ngày như kem đánh răng, xà phòng tắm hay nệm và thảm có thể gây vô sinh.
  • Một nghiên cứu của Anh đã chỉ ra rằng những người càng chụp ảnh tự sướng nhiều càng cảm thấy thiếu tự tin.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Khi xâm nhập vào cơ thể dù với lượng nhỏ, chì có thể tích lũy trong cơ thể theo thời gian. Khi đủ nhiều, chì có thể gây hại cho não, thận, thần kinh và các tế bào máu. bài viết này nói về những nguồn và nguy cơ nhiễm độc chì kèm cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY