Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Congo phê chuẩn sử dụng vaccine Ebola thí điểm

Congo đã bật đèn xanh cho vaccine Ebola thử nghiệm trong cuộc chiến chống lại dịch Ebola vẫn đang bùng phát.
Trong khi vaccine vẫn chưa được cấp phép, nó đã có những dấu hiệu đầy hứa hẹn trong một cuộc thử nghiệm lâm sàng. Theo phát ngôn viên Bộ Y tế Congo Jonathan Simba, Tổ chức Bác sĩ không biên giới đã tới Congo để hiện thực hóa.

Mặc dù vaccine Ebola vẫn chưa được cấp phép, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vaccine Ebola đã hoạt động tốt trong các cuộc thử nghiệm ở Guinea. 5837 chủ thể đã sử dụng vaccine thử nghiệm, được biết tới là rVSV-ZEBOV, đã không bị nhiễm virus 10 ngày sau khi tiêm (so với 23 trường hợp nhiễm Ebola trong tổng số 6004 chủ thể không được tiêm phòng.

Congo đã trải qua đợt bùng phát Ebola kể từ đầu tháng 5 và trước đó đã tuyên bố sẵn sàng chấp nhận vaccine tiềm năng.

Bảo Linh

(theo BBC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/congo-phe-chuan-su-dung-vaccine-ebola-thi-diem-n132644.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Ebola là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút Ebola gây nên. Nguồn lây bệnh, biểu hiện và những biện pháp phòng chống bệnh Ebola.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY