Bài thuốc dân gian hôm nay

Covid-19 chiều ngày 23/4: Covid-19 không ngừng càn quét toàn cầu, hơn 185.000 người Tu vong

Thế giới tiếp tục hứng chịu những hậu quả nặng nề của đại dịch Covid-19, với danh sách người nhiễm bệnh và Tu vong không ngừng tăng lên.

Thái Lan có ca nhiễm mới thấp

Ngày 23/4, Thái Lan thông báo thêm 13 ca nhiễm mới và 1 ca Tu vong, nâng tổng số danh sách nhiễm lên 2.839 người và 50 ca Tu vong. Đây là ngày nước này ghi nhận số ca nhiễm mới thấp nhất trong 40 ngày qua.

Người phát ngôn Trung tâm Quản lý tình hình Covid-19 (CCSA) Taweesilp Visanuyothin nhấn mạnh, Thái Lan đã đạt được "thành công nhỏ", cho thấy người dân hợp tác bằng cách ở nhà để ngăn chặn dịch bệnh. Tuy nhiên, ông khẳng định cuộc chiến chống Covid-19 chưa kết thúc, vì đây là cuộc khủng hoảng toàn cầu và còn tiếp diễn.

Đức hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

Các đảng liên minh của Đức, ngày 23/4, nhất trí tiến hành các biện pháp cứu trợ tiếp theo trị giá khoảng 10 tỷ Euro (10,81 tỷ USD) để bảo vệ người lao động và các doanh nghiệp trước tác động của dịch bệnh.

Gói cứu trợ bao gồm hỗ trợ tiền cho người lao động làm việc theo hợp đồng ngắn hạn, tạm thời bớt gánh nặng thuế cho ngành thực phẩm thông qua việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) 7% đối với mặt hàng thực phẩm, và miễn thuế cho các doanh nghiệp nhỏ.

Khoản tiền trên cũng dự kiến giúp các trường học và học sinh đẩy mạnh các chương trình giảng dạy trực tuyến và số hóa ngành giáo dục.

Trước đó, vào cuối tháng 3, Đức đã thông qua gói cứu trợ khẩn cấp 750 tỷ Euro với mục tiêu ổn định kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường.

Thanh Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/covid-19-chieu-ngay-23-4-covid-19-khong-ngung-can-quet-toan-cau-hon-185-000-nguoi-tu-vong-636059.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY