Tin y tế hôm nay

Tin y tế

COVID-19 có thể khiến bệnh lậu không thể chữa khỏi

Dịch COVID-19 đã dẫn đến việc lạm dụng azithromycin. Điều này làm gia tăng vi khuẩn kháng Thu*c trong điều trị bệnh lậu.

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường T*nh d*c (sti) do vi khuẩn neisseria gonorrhoeae, còn được gọi là lậu cầu khuẩn gây ra. căn bệnh này lây truyền khi quan hệ T*nh d*c không an toàn. nếu không được điều trị, căn bệnh sti này có thể gây vô sinh.

Trong những năm gần đây, bệnh lậu ngày càng kháng Thu*c kháng sinh và có thể trở thành bệnh nan y. vi khuẩn có thể biến đổi rất nhanh. một trong những nguyên nhân của tình trạng này là việc lạm dụng kháng sinh azithromycin trong điều trị covid-19. đơn Thu*c dùng azithromycin tăng 217% kể từ khi bắt đầu đại dịch. kết quả là, bệnh lậu thậm chí có thể trở nên kháng Thu*c kháng sinh nhiều hơn.

Vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây bệnh lậuVi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây bệnh lậu.

Đây không phải là lý do duy nhất liên quan đến dịch bệnh mà các bác sĩ lo lắng. "Trong đại dịch, các khoa điều trị STI cũng bị quá tải. Điều này có nghĩa là nhiều bệnh STI không được chẩn đoán chính xác, có nghĩa là nhiều người đang tự dùng Thu*c", người phát ngôn của WHO giải thích.

Theo TS Hanan Balkhy, Phó Tổng giám đốc bộ phận kháng kháng sinh của WHO, việc dùng Thu*c kháng sinh không điều trị được COVID-19, mà còn tạo ra đề kháng giữa các vi khuẩn đã tồn tại trong cơ thể chúng ta. Vì vậy, không nên lạm dụng...

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 12/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/covid-19-co-the-khien-benh-lau-khong-the-chua-khoi-n184889.html)
Từ khóa: bệnh lậu

Chủ đề liên quan:

bệnh lậu có thể

Tin cùng nội dung

  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY