Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

COVID-19 gián tiếp khiến số ca Tu vong do dùng Thuốc quá liều tăng cao

Trong một năm qua (tính từ tháng 5/2019), nước Mỹ đã có tới 81.000 ca Tu vong do dùng Thuốc quá liều - số liệu thống kê trong 12 tháng cao nhất từng được ghi nhận.

COVID-19 gian tiep khien so ca tu vong do dung thuoc qua lieu tang cao hinh anh 1(Nguồn: edition.cnn.com)

Ngày 17/12, giới chức Mỹ cho biết đại dịch

Giám đốc cdc robert redfield cho biết cuộc sống thường nhật bị gián đoạn trong đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người vốn có tiền sử lạm dụng Thuốc. ông nhấn mạnh trong khi tiếp tục cuộc chiến chống đại dịch, mỹ cần duy trì chú ý tới những nhóm đối tượng khác nhau chịu các tác động khác nhau từ đại dịch, quan tâm tới những nhóm chịu tác động không lường trước được.

Kể từ năm 1999 đến nay, hơn 500.000 người mỹ đã Tu vong do lạm dụng opioid, tính cả những bệnh nhân được kê đơn và không được kê đơn. các công ty sản xuất Thuốc như purdue pharma đã từng bị khởi tố hình sự do khuyến khích kê đơn loại Thuốc này dù không cần thiết để đẩy doanh số bán hàng.

Opioid là loại có nguồn gốc từ Thuốc phi*n, chứa một số chất gây nghiện như morphin hay endorphin. opioid từng gây ra cuộc khủng hoảng nghiện trên toàn nước mỹ.

CDC cho biết việc sản xuất trái phép fentanyl, một loại Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/covid19-gian-tiep-khien-so-ca-tu-vong-do-dung-thuoc-qua-lieu-tang-cao/683053.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY