Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

COVID-19: Hong Kong phát hiện 2 ca nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2

Phân tích gene trong mẫu bệnh phẩm của 2 ca mắc COVID-19 này cho thấy hoàn toàn trùng khớp với biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Anh.

COVID-19: Hong Kong phat hien 2 ca nhiem bien the moi cua SARS-CoV-2 hinh anh 1Bên ngoài một trung tâm xét nghiệm COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc. (Nguồn: Bloomberg/TTXVN)

Ngày 23/12, trung tâm bảo vệ sức khỏe hong kong (chp) thông báo đã ghi nhận 2 ca nhiễm biến thể mới của gây bệnh viêm đường hô hấp covid-19.

phân tích gene trong mẫu bệnh phẩm của 2 ca mắc covid-19 này cho thấy hoàn toàn trùng khớp với biến thể mới của được phát hiện tại anh (vui-202012/01).

Các trường hợp trên là 2 sinh viên đến từ Anh.

Phát biểu tại họp báo, người đứng đầu đơn vị bệnh truyền nhiễm thuộc CHP Chuang Shuk-kwan nêu rõ một trong hai sinh viên đã bình phục và xuất viện, trong khi người còn lại vẫn đang được điều trị.

[Biến thể mới của virus SARS-CoV-2 chưa vượt ngoài tầm kiểm soát]

Giới chức y tế địa phương đã tiến hành cách ly đối với những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Trong ngày 23/12, (trung quốc) đã ghi nhận thêm 53 ca mắc

Ước tính có 1.026 bệnh nhân đang được điều trị trong bệnh viện và các cơ sở y tế cộng đồng và 65 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Tổng số ca Tu vong hiện là 133 ca./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/covid19-hong-kong-phat-hien-2-ca-nhiem-bien-the-moi-cua-sarscov2/685978.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY