Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

COVID-19: Ngành ngân hàng-tài chính châu Âu chuẩn bị kế hoạch dự phòng

Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh cho biết đang liên lạc chặt chẽ và thường xuyên với các doanh nghiệp để nắm rõ những kế hoạch hành động nhằm ứng phó dịch bệnh.

Các ngân hàng, công ty và sàn giao dịch tại châu Âu đang sẵn sàng chuẩn bị các văn phòng ở khu vực ngoại ô, chia ca kíp và tách biệt một số đội ngũ nhân viên nhằm đảm bảo duy trì hoạt động giao dịch nếu dịch bệnh COVID-19 lan rộng sang nhiều trung tâm chủ chốt.

Học hỏi các biện pháp trên từ các và doanh nghiệp tài chính đang hoạt động tại những trung tâm tài chính ở Thượng Hải (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc) và New York (Mỹ), các công ty tài chính ở châu Âu đang chuẩn bị ứng phó nguy cơ dịch

Cơ quan Quản lý Tài chính hành động nhằm ứng phó dịch bệnh.

[ECB tuyên bố sẵn sàng các biện pháp phù hợp ngăn tác động của COVID-19]

Theo cơ quan này, tất cả doanh nghiệp cần phải có kế hoạch cho những “biến cố” lớn để có thể duy trì hoạt động hiệu quả.

Việc duy trì hoạt động của các phòng giao dịch như quy định - cùng với công nghệ hiện đại nhưng phức tạp và nhu cầu kết nối mạng Internet tốc độ cao - sẽ là một thách thức đối với các doanh nghiệp.

Còn đối với các nhà quản lý, việc đảm bảo hoạt động giao dịch diễn ra thông suốt có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp thanh khoản đẩy đủ cho các thị trường để ứng phó với những biến động bắt nguồn từ những quan ngại về

Theo AFME, hiện đang có những thách thức liên quan tới vấn đề giám sát các quy định phải thực hiện cũng hoạt động tại những văn phòng ở khu vực xa trung tâm và các doanh nghiệp sẽ cần rà soát các chính sách và quy trình điều hành.

Hiện nay, hầu hết công ty lớn ở châu Âu đều có các trung tâm giao dịch ở khu vực ngoại ô, với những nhóm nhỏ giao dịch viên làm việc.

Như Goldman Sachs Group Inc có một văn phòng ở Croydon thuộc khu vực ngoại ô phía Nam London, trong khi London Metal Exchange có một địa điểm hoạt động ở Essex ở phía Đông London.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/covid19-nganh-ngan-hangtai-chinh-chau-au-chuan-bi-ke-hoach-du-phong/626321.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Ngân hàng máu điện tử sẽ giúp hàng trăm ngàn người bệnh được truyền máu thông qua việc truy cập internet.
  • Nếu có thì pháp luật có cho phép làm thụ tinh nhân tạo với tinh trùng người nước ngoài không, Mangyte?
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY