Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cứ 4 người sẽ có 1 người mắc bệnh về thính giác vào năm 2050

(MangYTe) - Sẽ có gần 2,5 tỷ người trên thế giới sống chung với tình trạng suy giảm thính lực vào năm 2050. Ít nhất 700 triệu người trong số này mắc bệnh nghiêm trọng cần đến cơ sở y tế để điều trị. Tình trạng mất thính lực không được điều trị có thể tác động nghiêm trọng đến khả năng giao tiếp, học tập, làm việc, sức khỏe tâm thần của con người.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm, sẽ có gần 2,5 tỷ người trên thế giới sống chung với tình trạng suy giảm thính lực vào năm 2050. ít nhất 700 triệu người trong số này mắc bệnh nghiêm trọng cần đến cơ sở y tế để điều trị. có nhiều nguyên nhân gây suy giảm hoặc mất thính lực như: tuổi tác, yếu tố di truyền, các bệnh lý mãn tính, chấn thương ở tai hoặc đầu, hút Thu*c lá, một số loại Thu*c gây độc cho tai, tiếng ồn, âm thanh lớn, hóa chất độc hại, thiếu hụt dinh dưỡng, nhiễm vi-rút.v.v.

Nguyên nhân chính của sự gia tăng số người có nguy cơ mắc các bệnh về thính giác là do việc thiếu khả năng tiếp cận dịch vụ y tế, thường xảy ra ở các nước có thu nhập thấp. trong số những nước có thu nhập thấp thì có khoảng 78% có ít hơn một bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng trên một triệu dân.

Cứ 4 người sẽ có 1 người mắc bệnh về thính giác vào năm 2050 - Ảnh 1.

Tình trạng mất thính lực không được điều trị có thể tác động nghiêm trọng đến khả năng giao tiếp, học tập, làm việc, sức khỏe tâm thần của con người

Điều trị nội khoa và phẫu thuật có thể chữa khỏi hầu hết các bệnh về tai. tuy nhiên, trong trường hợp mất thính lực không thể phục hồi, thì các công nghệ chẳng hạn như máy trợ thính và cấy ốc tai điện tử khi đi kèm với các dịch vụ hỗ trợ thích hợp và liệu pháp phục hồi chức năng sẽ mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho cả người lớn và trẻ em.

Ở trẻ em, gần 60% số ca khiếm thính có thể được ngăn ngừa được thông qua các biện pháp như tiêm chủng ngừa rubella và viêm màng não; cải thiện chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh, tầm soát và xử trí sớm bệnh viêm tai giữa.

Còn đối với người lớn, việc kiểm soát tiếng ồn, nghe “an toàn” và cẩn trọng với các loại Thu*c gây độc cho tai cùng với việc vệ sinh tai tốt có thể giúp duy trì thính lực và giảm nguy cơ mất thính lực. ngoài ra, việc thăm khám sàng lọc cần được thực hiện có hệ thống để phát hiện bệnh kịp thời vào những giai đoạn quan trọng.

Cứ 4 người sẽ có 1 người mắc bệnh về thính giác vào năm 2050 - Ảnh 2.

PL

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cu-4-nguoi-se-co-1-nguoi-mac-benh-ve-thinh-giac-vao-nam-2050-20210312113247165.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi bị viêm dây thanh quản và khó thở muốn đi khám ở BV Tai mũi họng TP.HCM - Khoa dịch vụ. Kính mong Mangyte tư vấn giúp thủ tục, quy trình và chi phí thế nào? Trân trọng cảm ơn. (Mỹ Duyên - Quận Bình Thạnh)
  • Cho tôi hỏi: đăng ký khám dịch vụ theo yêu cầu tại viện Tai mũi họng TW như thế nào? Khám vào các ngày nào? Có khám dịch vụ cho trẻ em dưới 6 tuổi không? số điện thoại đăng ký khám dịch vụ? Cảm ơn Mangyte! (Tuấn Doanh - Hà Nam)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Viêm màng não (Meningitis) là tình trạng viêm của màng mềm và dịch não tủy khoang dưới nhện. Viêm có thể do các nguyên nhân nhiễm trùng như virus, vi khuẩn, vi sinh vật khác, hoặc do các nguyên nhân không nhiễm trùng.
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY