Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cụ bà 70 tuổi đến bệnh viện tháo vòng Tr*nh th*i

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vừa tháo thành công chiếc vòng Tr*nh th*i cho cụ bà 70 tuổi. Đều đáng nói là chiếc vòng Tr*nh th*i vẫn còn nguyên vẹn dù đã “trú” trong người bà N. 30 năm nay.

Ngày 25/12, bác sĩ nguyễn bửu thuyên - trưởng khoa sản, bệnh viện đa khoa vĩnh đức cho biết, bà l.t.n. (70 tuổi, ở xã điện phong, thị xã điện bàn) vừa đến cơ sở y tế này xin tháo vòng Tr*nh th*i.

Sau khi tháo, vòng Tr*nh th*i vẫn còn nguyên vẹn dù đã “trú” trong người bà n. 30 năm nay. đây là vòng Tr*nh th*i loại cũ và hiện nay đã không còn sử dụng.

Vòng Tr*nh th*i được bác sĩ lấy ra ngoài. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm, hiện nay trong cộng đồng còn rất nhiều người để vòng Tr*nh th*i quá hạn mà không tháo ra. vòng Tr*nh th*i nếu để quá lâu sẽ có nguy cơ bị gãy, vỡ, xuyên thủng tử cung, rơi vào ổ bụng hoặc bàng quang rất nguy hiểm.

Được biết, trước đây đặt vòng Tr*nh th*i có thời hạn 5 năm. hiện nay chỉ có 1 loại tối đa 9 năm, đến năm thứ 9 phải thay vòng.

Vòng Tr*nh th*i (hay dụng cụ tử cung - iud) là dụng cụ bằng nhựa hình chữ t được đặt vào lòng tử cung. phương tiện này có tác dụng gây phản ứng viêm, ngăn trứng (nếu có thụ tinh) làm tổ và phát triển thành bào thai.

Vòng Tr*nh th*i có hiệu quả Tr*nh th*i lên đến 95-97%.

Bảo Đăng (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/cu-ba-70-tuoi-den-benh-vien-thao-vong-tranh-thai-549087.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY